Bằng sáng chế mới của Microsoft giúp thao tác bàn phím bằng mắt

Một bằng sáng chế mới đây nhất của Microsoft vừa được nộp lên USPTO (Cơ quan bản quyền của Mỹ), trong hồ sơ mô tả đây là một hệ thống theo dõi bằng mắt được sử dụng để tương tác với bàn phím ảo. Công nghệ này có thể sẽ được ứng dụng trên một số thiết bị như: máy tính bàn, điện thoại di động hay máy tính bảng.

Bằng sáng chế mới của Microsoft giúp thao tác bàn phím bằng mắt

Theo mô tả, khi ứng dụng công nghệ này, bạn sẽ thao tác bàn phím bằng mắt trên bàn phím ảo mà không cần sử dụng đến ngón tay. Sử dụng mắt để di chuyển đến từ khóa mà bạn muốn nhập, hệ thống sẽ tự động theo dõi các chuyển động mắt của bạn bằng camera trên thiết bị và bằng một chuỗi các thuật toán được thiết lập sẵn, sau đó hệ thống sẽ xác định được từ mà bạn muốn nhập để đưa lên văn bản.

Bằng sáng chế mới của Microsoft giúp thao tác bàn phím bằng mắt

Thuật toán sẽ xác định từ khóa mà bạn muốn nhập bằng cách thu thập lượng lớn các mẫu hình ảnh lấy từ những cái nhìn và hoạt động của mắt khi chúng ta đánh máy, những mẫu này sẽ được chon lọc trong một danh sách tiêu chuẩn và được đặt mặc định để so sánh với ảnh chụp của hệ thống, sau đó đưa ra kết quả chính xác nhất. Quá trình này sẽ được xử lý cùng một lúc, vì vậy bạn có thể soạn thảo một văn bản bằng công nghệ này trong một thời gian ngắn.

Với sự thành công trong nghiên cứu mới này, có lẽ Microsoft đã đưa chúng ta tiến thêm một bước so với thành tựu công nghệ hiện nay. Tương tự như công nghệ này, hiện nay chúng ta có thể thấy một tính năng được tích hợp sẵn trong các sản phẩm Samsung Galaxy S4 để theo dõi các hoạt động của mắt và sẽ dừng chạy video khi chúng ta rời mắt khỏi màn hình.

Thứ Hai, 29/12/2014 09:11
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp