Bàn phím siêu mỏng, có thể gấp gọn bỏ túi như một tờ bìa, giá chỉ hơn 20.000 đồng

Các nhà nghiên cứu từ trường đại học Sejong tại Hàn Quốc đã sử dụng cao su silicon kết hợp với các hạt carbon dẫn điện có kích thước nano để tạo ra một bàn phím di động siêu mỏng, có độ bền cao, có thể vo viên hoặc gấp nhỏ lại rồi bỏ vào túi như một tờ bìa mà không bị hỏng hóc.

Các nhà nghiên cứu đã vẽ trên mặt phẳng các ô vuông các chữ số và các kí tự khác để giúp người dùng biết được vị trí đánh máy. Đồng thời tích hợp sử dụng mạng lưới trí tuệ nhân tạo giúp thiết bị xác định chữ cái hoặc kí tự dựa trên vị trí và áp lực đẩy trên bàn phím.

Bàn phím cao su nano có thể vo tròn lại dễ dàng
Bàn phím cao su nano có thể vo tròn lại dễ dàng mà không lo bị hỏng hóc.

Hiện nay, trên thị trường cũng đã có nhiều loại thiết bị bàn phím nhỏ gọn, gần đạt đến kích thước siêu mỏng nhưng chúng thường sử dụng những nút ấn cứng nhắc và cảm biến xúc giác trên tấm mềm nhiều lớp, chỉ có thể gập cong theo một góc nhỏ nhất định nên chiếm nhiều diện tích. Ngoài ra, do chi phí vật liệu cao nên rất khó để sản xuất những thiết bị này.

Bàn phím di động và trên laptop thông thường khá to và cồng kềnh
Bàn phím di động và trên laptop thông thường khá to và cồng kềnh.

Các nhà nghiên cứu Keemin Sohn, Ji Sik Kim, Kee-Sun Sohn - lãnh đạo dự án khẳng định, bàn phím cao su nano siêu mỏng mới này làm việc rất hoàn hảo, thậm chí còn tốt hơn những bàn phím xách tay thông thường cả về chức năng. Không chỉ tốt hơn, thuận tiện cho việc di chuyển hơn mà thiết bị này còn có giá thành rất rẻ, chỉ khoảng 1 USD (hơn 20.000 đồng) mỗi chiếc nên người dùng có thể dễ dàng thay mới nếu như bị hỏng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/06/2018 10:29
52 👨 568
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ