Chiếc bàn phím 3 nút siêu dị dành cho coder vừa có thêm bản gắn đèn RGB

Cập nhật ngày 11/05/2022

Bổ sung thêm phiên bản gắn đèn RGB

Như các bạn đã biết, năm ngoái Stack Overflow đã hợp tác với hãng sản xuất bàn phím cơ Drop để cho ra mắ sản phẩm The Key. Chỉ sở hữu 3 phím, The Key phục vụ hai chức năng chính là Copy (Ctrl + C) và Paste (Ctrl + V). Đương nhiên, bạn cũng có thể lập trình thêm các chức năng cho 3 phím này.

Thêm RGB trông khá là bảnh
Thêm RGB trông khá là bảnh

Khởi đầu như một trò đùa ngày Cá tháng Tư (01/04) nhưng cuối cùng The Key với giá 29 USD lại cháy hàng ngay sau khi được bán ra. Chiếc bàn phím được hoàn thiện với chất lượng không kém gì so với các mẫu phím cơ khác của Drop.

Tiếp nối thành công của The Key, Drop tiếp tục hợp tác với Stack Overflow và nhà thiết kế Cassidy Williams để tạo ra The Key 2.

29 USD cũng khá xứng đáng
29 USD cũng khá xứng đáng

The Key 2 không khác gì so với tiền nhiệm, vẫn chỉ có ba phím là Ctrl, C và V và vẫn chỉ có giá 29 USD. Nhưng khác biệt là ở chỗ The Key 2 được gắn thêm đèn RGB. Với vỏ case được làm từ nhựa acrylic thay vì nhôm nên ánh sáng RGB dễ dàng xuyên qua. Trong thời đại mà mọi thứ phụ kiện máy tính đều có đèn RGB thì việc The Key có thêm bản RGB là rất hợp thời.

Một điểm khắc biệt khác đó là các phím của The Key 2 có thể hot-swap. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng tháo phím và thay chúng bằng switch khác để có cảm giác tốt hơn. The Key 2 sử dụng switch Kailh Black Box nhưng bạn có thể thay bằng switch Chery, Holy Pandas hoặc bất cứ loại nào bạn thích.

Quá đẹp phải không các bạn
Quá đẹp phải không các bạn

The Key 2 cũng đang được bán trên trang web của Drop và dự kiến sẽ chỉ có 3.900 chiếc được sản xuất. Dự kiến, sản phẩm sẽ tới tay khách hàng vào ngày 20/7/2022. Doanh thu từ việc bán The Key 2 sẽ được dùng để hỗ trợ các nữ doanh nhân da màu và Latinh.

Các bạn có thể đọc thêm về The Key phiên bản đầu tiên ở phần bên dưới của bài viết:


Cộng đồng lập trình viên (coder, programer) thường rỉ tai nhau rằng làm lập trình bây giờ dễ, toàn copy với paste. Vào ngày 01/4/2021, nền tảng cộng đồng hỗ trợ lập trình viên Stack Overflow đã tạo ra một thử nghiệm nhỏ để tìm hiểu xem tuyên bố trên có thật hay không.

Trong ngày hôm đó, mỗi khi người dùng copy một đoạn code trên Stack Overflow một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện để quảng cáo cho một sản phẩm không có thật. Sản phẩm đó là The Key, siêu bàn phím chỉ có 3 phím với 2 chức năng là Ctrl + C và Ctrl + V. The Key được quảng cáo là phương thức mới và duy nhất để copy và paste trên nền tảng Stack Overflow.

Theo thống kê, hơn 1/4 trong số 15 triệu người dùng Stack Overflow có hành vi copy và paste trong vòng 5 phút sau khi truy cập trang web. Một số lượng lớn người dùng khác cũng đã thấy quảng cáo của The Key và rất yêu thích nó. Nhiều người yêu cầu Stack Overflow biến bàn phím này thành sự thật.

Đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dùng, mới đây Stack Overflow đã chính thức tung siêu bàn phím The Key ra thị trường.

Thiết kế của The Key cực kỳ tối giản với 3 phím gồm Ctrl (gắn logo của Stack Overflow), C và V. Đi kèm với bàn phím là cáp USB-C to USB với thiết kế xoắn ấn tượng. Là sản phẩm thực tế nên ngoài copy, paste bạn còn có thể lập trình cho The Key thực hiện bất kỳ lệnh bàn phím nào mà bạn muốn. Bàn phím dùng switch Kailh Box Black nên đảm bảo trải nghiệm gõ mượt mà.

Ngay sau khi ra mắt The Key đã cháy hàng dù được bán với giá lên tới 29 USD (tương đương 660 ngàn đồng). Hiện tại, Stack Overflow vẫn nhận đặt hàng The Key qua đối tác Drop. Nếu bạn quan tâm có thể truy cập vào link dưới đây để tiến hành đặt hàng:

Theo tuyên bố của Stack Overflow và Drop, tất cả các đơn hàng sẽ được vận chuyển vào ngày 13/12/2021.

Thứ Tư, 11/05/2022 14:13
3,619 👨 70.538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ