Bạn ngăn chặn tin nhắn spam như thế nào?

QuanTriMang - Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin ngày nay, nạn thư rác – spam, hoành hành là điều không thể tránh khỏi. Từ máy tính, điện thoại, email cá nhân... nơi nào cũng có sự hiện diện của tin nhắn spam, và người sử dụng chúng ta thường áp dụng phương pháp nào để ngăn chặn chúng? Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ trình bày một số phương pháp cơ bản để khắc phục điều này.

Liên lạc với nhà cung cấp:

Mọi người đều biết rằng những nhà cung cấp email đều có dịch vụ ngăn chặn nạn spam, nhưng liệu bạn có biết rằng nhà cung cấp điện thoại cũng có tính năng này hay không? Mỗi khi những tin nhắn spam này đến với điện thoại của bạn, nó phải đi qua bộ lọc của nhà cung cấp trước tiên. Do vậy, bạn hãy liên lạc với hãng, cung cấp cho họ thông tin chi tiết của kẻ phát tán thư rác để họ ngăn chặn trước khi chúng đến tận tay người dùng.

Chặn tin nhắn spam trên điện thoại Android:

Nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc điện thoại Android, thì sẽ rất dễ dàng vì có sẵn rất nhiều ứng dụng tại đây có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này. Điển hình là tiện ích Anti SMS Spam & Text Filter trong mục Settings, với tính năng quan trọng nhất là Block unknown numbers, nghĩa là ngăn chặn những số lạ hoặc theo từ khóa:

Chặn tin nhắn Spam trên iPhone:

Với những chiếc iPhone đã được jailbreak, bạn có thể cài thêm 1 số ứng dụng hỗ trợ từ Cydia để chặn tin nhắn spam, điển hình là iBlaskList. Sau khi cài đặt, các bạn hãy làm theo từng bước hướng dẫn tại đây để sử dụng:

Sử dụng Google Voice:

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng dịch vụ Google Voice, thì có thể chặn những kẻ spam trực tiếp từ bên trong, bằng cách đăng nhập vào tài khoản và sử dụng chức năng Report Spam với bất cứ tin nhắn nào:

Để tìm hiểu kỹ hơn, các bạn hãy tham khảo video hướng dẫn sau:

Với Verizon Wireless:

Mặt khác, nếu bạn sử dụng dịch vụ của Verizon thì có thể dùng Spam Controls để chặn bất cứ tin nhắn nào gửi tới điện thoại từ web hoặc email (có dạng yournumber@vtext.com), nơi tập trung rất nhiều kẻ phát tán thư rác. Ngoài ra, người dùng còn có thể chặn được domain hoặc địa chỉ email cụ thể nào đó, chỉ việc chọn thẻ Internet Spam Blocking sau khi đăng nhập vào bảng điều khiển của Verizon.

Đối với T-Mobile & Sprint:

Ngược lại, với những người sử dụng sản phẩm của T-Mobile & Sprint thì sẽ bị thiệt thòi đôi chút vì không có nhiều lựa chọn. Điển hình là Sprint – gần như không có 1 ứng dụng hỗ trợ cụ thể nào, còn T-Mobile với tính năng Email Filters chỉ giúp bạn ngăn chặn tin nhắn tùy theo những mức độ nhất định, không giống như AT&T và Verizon.

AT&T:

Về mặt kỹ thuật, các cơ chế điều khiển của AT&T khá hơn so với Verizon, không chỉ ngăn chặn được những tin nhắn từ web hoặc email. Tất cả những gì bạn cần là truy cập vào đây và sử dụng chức năng Blocking Options để cấu hình:

Sau đó chuyển tới mục Message Options để đăng ký dịch vụ cho điện thoại của bạn. Thay vì dạng mynumber@txt.att.net, bạn có thể gửi tin nhắn qua tài khoản mysecretaliashere@txt.att.net:

Trên đây là một số phương pháp cơ bản để chặn tin nhắn spam với các thiết bị khác nhau, chúng tôi rất mong bạn đọc chia sẻ và đóng góp kinh nghiệm tại mục bình luận phía dưới đây. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 25/01/2011 07:30
51 👨 2.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp