Bạn có thể làm gì với phần màn hình cong của Galaxy S6 Edge?

Galaxy S6 Edge có điểm đặc biệt là màn hình cong cả hai phía. Tác dụng lớn nhất của phần viền này là tạo ra vẻ ngoài đẹp và rất độc đáo cho máy, nhưng bên cạnh đó nó cũng mang lại một vài tiện ích khá thú vị như báo có cuộc gọi đến, thực hiện nhanh cuộc gọi hoặc nhắn tin với những người thường liên lạc, xem thông báo...

Màn hình cong của Galaxy S6 Edge có gì đặc biệt?

Samsung còn cho phép chọn chế độ thuận tay trái hoặc phải nên bạn có thể dễ dàng xài phần màn hình cong này theo thói quen thường ngày. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt cũng như sử dụng phần cong này.

Video​

1. Chiếu sáng khi có người gọi đến

Hãy thử tưởng tượng là nếu bạn đang ngồi họp hay ngồi nói chuyện với bạn gái thì có cuộc gọi đến. Bình thường thì bạn sẽ phải nhìn thẳng vào màn hình và mất giây lát để biết người gọi là ai, còn với S6 Edge thì ngay cả khi bạn úp máy xuống bạn cũng biết ai đang gọi nhờ vào màu sắc đặc biệt thiết lập cho từng người. Tính năng này tuy nhỏ thôi nhưng nó giúp cuộc hội thoại ngoài đời thực của chúng ta có thể diễn ra liên tục, người nói chuyện với bạn cũng ít cảm thấy phiền hơn.

Chiếu sáng khi có người gọi đến

Cách thiết lập tính năng này như sau:

  1. Vào Cài đặt > Màn hình cạnh > Bật sáng màn hình cạnh > Bật
  2. Cũng tại đây, bật luôn mục Danh bạ ở cạnh
  3. Quay trở lại màn hình chính, bạn để ý là ở góc trên bên phải màn hình sẽ có một mảng màu trắng nhô ra, kéo nó ra
  4. Ở đây sẽ có 5 ô tròn, mỗi ô ứng với một màu sắc riêng và màu này chính là màu sẽ chiếu sáng khi có cuộc gọi
  5. Với mỗi ô tròn như thế, bạn nhấn vào và chọn một người nào đó bạn thường liên lạc. Xong

Cách thiết lập tính năng chiếu sáng khi có cuộc gọi đến

2. Gọi, nhắn tin nhanh từ màn hình cong

Thông qua bước thiết lập ở mục số 1, chúng ta cũng đã kích hoạt luôn tính năng truy cập nhanh đến các số liên lạc bạn thường gọi/nhắn tin. Từ giờ về sau, thay vì phải chạy app Dialer hay Contact lên, bạn chỉ cần vuốt màn hình cong của S6 Edge là đã thấy ngay 5 người thân của mình, nhấn vào là có nút để gọi, để gửi SMS hoặc gửi email một cách nhanh chóng.

Gọi, nhắn tin nhanh từ màn hình cong

Ngoài ra, khi bạn có một cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn chưa xem từ một trong 5 người này, bạn cũng sẽ thấy một tab được kéo dài ra như hình bên dưới. Các nút để thao tác thì tương tự như ở trên, chỉ là S6 Edge sẽ giúp bạn thấy rõ hơn những thông tin đã bỏ lỡ mà thôi.

3. Xem nhanh thông tin

Không cần mở màn hình, bạn chỉ cần vuốt qua lại phần màn cong của Galaxy S6 Edge là đã có thể thấy được một số thông tin như giờ hiện tại, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn chưa đọc, và một số notification từ các app khác. Bên cạnh có thể xem nhanh tin tức từ Yahoo, xem các trend Twitter, coi tỉ số chứng khoán... Cá nhân mình thì không dùng tính năng xem nhanh này nhiều bởi nó không tiết kiệm được thời gian mấy so với việc mở màn hình ra, trong khi thông tin thì không đầy đủ như khi nhìn vô thanh thông báo của hệ thống. Còn để đọc tin tức hay xem trend của Twitter thì mình mở app ra coi cho sướng. Nhưng có thể nhu cầu của bạn sẽ khác, bạn sẽ thấy phần xem nhanh này hữu ích thì sao? Cứ thử bật lên coi sao nhé.

Xem nhanh thông tin

Cách sử dụng:

  1. Vào Cài đặt > Màn hình cạnh > Luồng thông tin > Bật
  2. Nhấn vào nút "Quản lý nguồn cấp"
  3. Chọn nguồn thông tin để hiển thị, mặc định có hai ô đầu tiên đã được chọn.
  4. Bạn có thể tải thêm một số nguồn thông tin khác từ trên Samsung Store về, tuy nhiên cũng chỉ có vài ba cái không đáng kể
  5. Khi đã kích hoạt tính năng này, bạn thử tắt màn hình đi, vuốt vào cạnh của S6 Edge từ trái sang phải rồi lại từ phải qua trái liên tục, không nhấc ngón tay ra
  6. Thông tin sẽ được hiển thị.

Cách sử dụng tính năng xem thông tin nhanh

4. Xem đồng hồ ban đêm

Như tiêu đề, tính năng này dùng để xem giờ vào ban đêm. Lúc này phần màn hình cong của S6 Edge sẽ hiển thị giờ và thứ ngày tháng cho bạn xem mà không phải đụng vô máy, chỉ cần liếc qua là đã thấy. Chỉ đơn giản thế thôi, vậy mà mình còn thích nó hơn cả tính năng xem thông tin nói trên nữa. Để kích hoạt, bạn làm như sau:

  1. Vào Cài đặt > Màn hình cạnh > Đồng hồ ban đêm > Bật
  2. Chọn giờ bắt đầu và kết thúc cho chế độ này, ví dụ như từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau chẳng hạn (cũng là thời gian ngủ của bạn)
  3. Nhấn nút quay trở ra
  4. Giờ bạn thử tắt màn hình đi là sẽ thấy đồng hồ xuất hiện ở phần viền của S6 Edge.

Xem đồng hồ ban đêm

​5. Lựa chọn cho người thuận tay trái

Mặc định các thông tin của S6 Edge đều hiển thị ra phần viền bên phải, tức là dành cho người thuận tay phải thôi chứ nếu bạn là người thuận tay trái thì sẽ cảm thấy khó chịu. May mắn là Samsung cho phép chúng ta chỉnh lại để phù hợp với thói quen của bản thân. Để thiết lập sử dụng S6 Edge cho người thuận tay trái, bạn làm theo các bước sau:

  1. Vào Cài đặt > Màn hình cạnh > Vị trí Màn hình cạnh
  2. Chọn bên trái hoặc bên phải tùy ý muốn
  3. Nhấn nút back là xong
Thứ Bảy, 06/06/2015 08:45
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp