Màn hình cong của Galaxy S6 Edge có gì đặc biệt?

Màn hình cong trên Galaxy S6 Edge đã chứng minh cho giới công nghệ thấy tính hữu dụng và thiết kế độc đáo của nó. Tuy nhiên, chắc có lẽ rằng sẽ ít ai biết những đặc điểm của loại màn hình này trước khi Samsung Display mô tả chi tiết hơn trong một thông cáo vào hôm 22/4.

Màn hình cong của Galaxy S6 Edge có gì đặc biệt?

Màn hình cong AMOLED trên Galaxy S6 Edge là thế hệ màn hình di động cong thứ ba của Samsung đã từng cho ra mắt. Màn hình này đặc biệt nhận được những lời đánh giá khá tốt của nhiều chuyên gia, các nhà phân tích trong ngành công nghiệp di động.

Công nghệ màn hình OLED vốn luôn được biết đến rộng rãi như là công nghệ màn hình cao cấp dành cho các thiết bị di động bởi khả năng tái tạo các gam màu tươi sáng, độ tương phản cao, hình ảnh trông tự nhiên hơn so với màn hình thông thường và có khả năng tối ưu các thao tác điều khiển cảm ứng cũng như tốc độ truy cập.

Theo Samsung Display, thế hệ màn hình cong thứ ba do công ty nghiên cứu sản xuất đem đến khả năng hiển thị màu sắc tươi sáng và chi tiết với hơn 3,6 triệu điểm ảnh, ngoài việc tiêu thụ điện năng thấp thì còn cho thấy khả năng phản hồi tương tác vô cùng ấn tượng.

Màn hình này sử dụng loại chất liệu Polyimide (PI), một loại nhựa tiên tiến giống như các vật liệu nền thủy tinh thay vì các lớp kính thô cứng thông thường được sử dụng trên các tấm panel của màn hình AMOLED. Nhờ đó, Samsung có thể tạo ra được các lớp film mỏng hơn sợi tóc của con người để tích hợp các mạch điện tử vào bên trong và tạo ra được màn hình cong độc đáo, có thể dễ dàng sử dụng được bằng một tay như trên Galaxy S6 Edge.

Màn hình cong của Galaxy S6 Edge có gì đặc biệt?

Theo mô tả chi tiết, màn hình cong trên S6 Edge cung cấp độ phân giải Quad HD (2.560 x 1.440 pixel) cho mật độ điểm ảnh cao lên tới 557 ppi, trong đó tổng số lượng điểm ảnh trên màn hình nhiều hơn 75% so với tấm panel AMOLED độ phân giải Full HD trên Galaxy S5.

Đồng thời, loại màn hình cong mới của Samsung Display còn có thể kiểm soát độc lập các điểm ảnh nhờ việc cho phép chỉ sử dụng 7mm của mỗi cột trên màn hình khi hiển thị nên giúp giảm thiểu tới 20% lượng điện năng tiêu thụ nói chung.

Tỷ lệ tái tạo màu sắc cũng là một điểm nhấn trên màn hình cong mới này. Theo khẳng định của Samsung thì nó có tỷ lệ tái tạo màu sắc cao nhất trong ngành công nghiệp hiện nay với một hệ thống gam màu hỗ trợ tối đa thang màu RBG của Adobe.

Hiện tại, Samsung Display đang tập trung mọi nguồn lực nhằm tiếp tục gia tăng sản lượng sản xuất loại màn hình này trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu không ngừng của thị trường.

Thứ Hai, 27/04/2015 10:00
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp