Bạn có chắc mình đã đọc đúng tên của 15 thương hiệu công nghệ này?

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của các hãng công nghệ, chúng ta có cơ hội tiếp cận với nhiều những thương hiệu có tiếng trên toàn thế giới như Huawei, Xiaomi, Asus hay Adobe... Tuy nhiên, có một sự thật đó là hầu hết chúng ta không phải ai cũng có thể đọc đúng tên của các thương hiệu này.

Những cái tên của các thương hiệu thường ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt trong cách viết hoặc các đọc. Đáng chú ý là nhiều người dùng vẫn thường đọc tên các thương hiệu theo thói quen hoặc dựa trên những từ gần giống với tên thương hiệu đó, khiến tên của các thương hiệu bị đọc sai.

Nếu bạn đang nghi ngờ với chính cách phát âm của mình thì xin mời bạn hãy tham khảo bài viết sau của chúng tôi để kiểm tra xem liệu mình phát âm đã “chuẩn” tên của các thương hiệu nổi tiếng này không nhé!

1. Samsung

Cách đọc samsung

Samsung có lẽ là một cái tên không còn quá xa lạ với hầu hết người Việt chúng ta. Nhiều người thường đọc công ty công nghệ này là “xam xung”, bạn nghĩ cách phát âm này liệu có đúng? Nếu bạn đang phát âm như vậy thì hãy thay đổi đi nhé, vì cách đọc đúng phải là “xam xoong” đấy.

2. Huawei

Cách phát âm đúng thương hiệu

Đây là một hãng smartphone khá mới và hot trên thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây. Có thể nói, đây là một công ty công nghệ mà bị người dùng phát âm sai nhiều nhất trong giới công nghệ. Nhiều người thường phát âm là "hua uây", nhưng đọc đúng phải là "oa uây".

3. Asus

Phần cứng máy tính và điện thoại

Asus là một công ty sản xuất phần cứng máy tính của Đài Loan ngoài máy tính, công ty này còn sản xuất thêm điện thoại thông minh. Nếu bạn nghĩ công ty này đọc là “ây sớt” thì hoàn toàn sai rồi, “ây sút” mới là tên gọi đúng của công ty này cơ.

4. Adobe

Adobe

Với những người thường xuyên dùng đến phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop thì chắc không còn xa lạ với Adobe. Hãng này phải gọi là “a đâu bi” chứ không phải là “a đốp” nhé.

5. Xerox

Một hãng máy in nổi tiếng

Đây là một tên hãng máy in. Công ty công nghệ này sẽ được đọc là "zi roóc" chứ không phải là "xê róc" như mọi người nghĩ.

6. McAfee

Phần mềm diệt virus

McAfee Antivirus Plus là phần mềm tuyệt vời giúp bạn ngăn chặn mọi nguy cơ từ virus và các mối đe dọa khác đối với máy tính và các thiết bị MAC. Nhìn tưởng chừng khó đọc, thế nhưng trên thực tế nó rất đơn giản, cách đọc đúng sẽ là "mác cờ phi".

7. Exynos

Chip giành cho điện thoại và máy tính bảng của Samsung

Exynos là một con chip được xuất hiện trong các smartphone và máy tính bảng của Samsung. Con chip này được đọc là "e xi nóc".

8. Spotify

Dịch vụ âm nhạc trực tuyến

Spotify là một trong những dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới. Bạn không nên gọi dịch vụ stream nhạc này là "sờ po ti phi", mà phải đọc là "sờ po ti phai" mới đúng.

9. Google

Google

Google chắc chắn không lạ lẫm gì với chúng ta, thế nhưng nhiều người thường đọc công ty công nghệ này là “gút gồ”, nhưng không phải như vậy đâu, cách đọc của nó nhẹ nhàng hơn bạn nghĩ đó “gu gồ”.

10. Microsoft

Microsoft

Bạn thường đọc công ty công nghệ này là gì? "mic cờ rô xóp" ư? Không đúng đâu, mà phải đọc là "mai cờ rô xóp".

11. Skype

Skype là một phần mềm gọi điện thoại

Skype là một phần mềm gọi điện thoại cho phép mọi người lên mạng Internet nói chuyện với nhau với chất lượng âm thanh không hề kém điện thoại thông thường. Thế nhưng, nhiều người trong chúng ta thường đọc một cách ngắn gọn là “xờ kai”, nhưng cách đọc đúng ở đây phải là “xờ kai pi”.

12. Flickr

Flickr là một trang mạng chia sẻ ảnh

Flickr là một trang mạng chia sẻ ảnh rất có tiếng trên toàn thế giới. Dịch vụ này được rất nhiều người biết đến, bởi khi sử dụng bạn có thể chia sẻ ảnh cá nhân của mình là lưu trữ nó như một kho hình của cá nhân mình. Các đọc dịch vụ chia sẻ ảnh này là "phờ lích cơ", chứ không phải "phờ lích" nhé.

13. Kaspersky

Kaspersky là một trong những hãng bảo mật máy tính

Kaspersky là một trong những hãng bảo mật máy tính nổi tiếng nhất trên thế giới với những phần mềm diệt virus, tăng tốc máy tính chất lượng. Chúng ta có thể kể đến một số phần mềm nổi tiếng của hãng như: Kaspersky Anti-Ransomware Tool for Business, Kaspersky Anti-Virus Remover, Kaspersky Anti-Virus 2017 - Tiếng Việt... Với phần mềm này chúng ta sẽ đọc là "cát pơ xờ ky", chứ không phải là "cát pơ xờ kai" nhé.

14. Leica

Hãng máy ảnh đắt nhất thế giới

Với những người đam mê nhiếp ảnh thì Leica một thương hiệu không thể không nhắc đến. Đây là một món hàng vô cùng đắt tiền, một nhãn hiệu xa xỉ và sang trọng bậc nhất, khiến bao nhiêu con tim phải thổn thức và mơ ước sở hữu, nó luôn là niềm khao khát của nhiều người. Tuy nhiên nhiều người thường phát âm chưa phát âm đúng tên của hãng máy ảnh này, cách phát âm chuẩn nhất phải là “lây ca”.

15. Lenovo

Hãng máy tính Lenovo

Đây là một hãng máy tính cũng khá có tiếng trong làng công nghệ. Thật buồn khi nhiều người thường gọi hãng này với cái tên “lê nô vô”, đây là cách đọc hoàn toàn sai. Cách đọc đúng nhất ở đây phải là “li nô vô”. Mọi người hãy lưu ý nhé.

Liệu trong 15 hãng này bạn đã đọc đúng được bao nhiêu hãng công nghệ? Hãy bình luận xuống cuối bài để chúng ta cùng chia sẻ và học hỏi nhé!

Chúc mọi người luôn vui vẻ!

Thứ Năm, 03/08/2017 08:03
44 👨 2.450
0 Bình luận
Sắp xếp theo