Apple tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất năm 2015

Trong thế giới công nghệ ngày nay, để xây dựng thành công được một thương hiệu là điều rất khó. Vậy mà, theo bảng xếp hạng của Millward Brown năm nay, ngôi vị "thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu" vẫn không "thoát" được khỏi tay của 2 ông lớn Apple và Google.

Apple tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất năm 2015

Điều thú vị là, trong cuộc đua năm nay, Apple đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ để đánh bại Google và "giành" lại vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Cụ thể hơn, giá trị của công ty Cupertino (tên thường gọi của Apple) nay đã đạt tới mức có trị giá tới hơn 247 tỷ USD. Chính điều này đã giúp Apple đảm bảo thương hiệu và giá trị của công ty tại vị trí dẫn đầu như những gì hãng đã làm vào năm 2011, 2012 và 2013

Trên hết, cũng theo Millward Brown, sở dĩ Apple có thể đạt được thành công như vậy chính là nhờ vào hoạt động kinh doanh khởi sắc của 2 chiếc điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Tuy nhiên, cũng tồn tại các luồng ý kiến trái chiều khác không nghĩ như vậy, họ lại cho rằng doanh thu của Apple thực tế đến từ tổng doanh thu của các sản phẩm như iPhone, iPad hay Macbook, … chứ không riêng gì iPhone.

Apple tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất năm 2015

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu năm nay (2015)

Apple tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất năm 2015

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu năm ngoái (2014)

Dù chỉ xếp ở vị trí thứ ba (sau Google), nhưng Microsoft vẫn có thể tự hào rằng năm vừa qua chính là một năm thành công của hãng. Lý do là bởi, giá trị thương hiệu của hãng phần mềm Mỹ đã đạt tới mốc 115 tỷ USD và đẩy IBM xuống vị trí thứ 4.

Ngoài ra, ông lớn của ngành di động Châu Á, Samsung cũng được xếp ở vị trí thứ 45 với trị giá 21,6 tỷ USD. Song, ngoài Samsung và các hãng kể trên, hầu như không có bất kỳ một hãng sản xuất điện thoại nào khác có thể góp mặt ở top 100 của bảng xếp hạng.

Thứ Năm, 28/05/2015 10:04
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp