Bản cập nhật Windows 8.1 bị tố gây lag khi chơi game

Nếu mục đích sử dụng máy tính của bạn chủ yếu để chơi game, thì rất có thể bạn không nên nâng cấp lên Windows 8.1 - Hệ điều hành Windows mới nhất hiện nay vào thời điểm này.

Bản cập nhật Windows 8.1 bị tố gây lag khi chơi game

Theo phản hồi từ một bộ phận người dùng, sau khi nâng cấp lên hệ điều hành này máy tính của họ gặp hiện tượng lag khi chơi một số game. Hiện tượng lag cũng xảy ra với một số loại chuột máy tính nhất định.

Cho tới nay, thủ phạm được xác định là xuất phát từ "một cải tiến" trong xử lý DPI cho nhiều màn hình mà Microsoft áp dụng trên hệ điều hành mới. Ngoài ra, các thay đổi trong framework DPI cũng là nguyên nhân gây ra lỗi lag chuột ở các game không dùng bộ API Raw Input hay DirectInput.

Một số game được cho là bị ảnh hưởng bao gồm Deus Ex: Human Revolution, S.T.A.L.K.E.R.: Call of Prypiat, Metro 2033, cùng một vài game trong Call of Duty series. Ngoài ra, Windows 8.1 dường như còn làm ảnh hưởng tới phần cứng mà cụ thể là các mẫu chuột có polling rate và DPI cao. Hiện nay, Microsoft chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về các phản hồi trên từ người dùng.

Thứ Ba, 22/10/2013 15:42
31 👨 3.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp