Bản cập nhật October 2018 Update gây lỗi ỗ đĩa mạng đã ánh xạ

Những lùm xùm quanh việc cập nhật Windows bản October 2018 Update gần như đã qua, nhưng vẫn chưa hoàn hảo khi còn một vài lỗi. Microsoft đã xác nhận các ổ đĩa mạng ánh xạ bị lỗi sau khi máy tính cập nhật lên OS mới và khởi động lại. Phải tới năm 2019 lỗi này mới được khắc phục.

Tờ ZDNet đưa tin về lỗi này: Trong những ngày đầu phát hành bản Windows 10 1809 vào đầu tháng 10, các chuyên gia IT thấy rằng Windows File Explorer cho thấy các ổ đĩa mạng đã được ánh xạ gặp lỗi.

“Khi thử nghiệm bản cập nhật mới, có vẻ mọi thứ đều ổn, trừ việc tất cả các ổ đĩa ánh xạ sang máy chủ tập tin Windows 2012 bị ngưng kết nối (Red x) sau khi reboot hoặc logoff/on”, một chuyên gia IT cho hay. Nhiều người khác cũng gặp phải lỗi tương tự.

“Nếu mở ổ đĩa ánh xạ thì không sao. Nhưng nếu mở tập tin đặt trong ổ đĩa A và có liên kết tới tập tin trong ổ đĩa B được ánh xạ thì sẽ gặp lỗi”.

Ổ đĩa mạng ánh xạ thường được dùng trên domain và các mạng lớn nên người dùng bình thường sẽ không thấy lỗi này. Microsoft cũng đã đưa ra một số giải pháp tạm thời. Trên trang trạng thái của Windows 10 bản 1809 có viết “Microsoft đang tìm ra giải pháp và sẽ cập nhập trong năm 2019”.

Ổ đĩa mạng ánh xạ sẽ bị ngưng kết nối sau khi cập nhật OS
Ổ đĩa mạng ánh xạ sẽ bị ngưng kết nối sau khi cập nhật OS

October 2018 Update cũng có một vài lỗi khác như “lỗi tương thích” với OfficeScan của Trend Micro hay Worry-Free Business Security. Phiên bản Windows này yêu cầu phần mềm diệt virus phải dùng “quy trình bảo vệ” nên khả năng Trend Micro sẽ chưa thể xử lý được ngay. OS sẽ bị chặn trên các máy chạy phần mềm này cho tới khi Trend Micro tung ra bản vá.

Còn có một lỗi khác trên các máy chạy GPU Radeon HD2000 và HD4000 của AMD. Edge có thể ngừng hoạt động trên các PC chạy vi xử lý đồ họa nói trên, màn hình khóa sẽ không được bình thường và bạn sẽ thấy lỗi INVALID_POINTER_READ_c0000005_atidxx64.dll.

Microsoft đã chặn cập nhật trên các máy sử dụng phần cứng nói trên trong lúc tìm giải pháp. AMD không hỗ trợ các GPU này nên Microsoft sẽ phải tự mình giải quyết vấn đề. Còn vấn đề của Trend Micro thì là lỗi của họ nên không thể trách Microsoft.

Nhìn chung, đây lại là một thử thách với “Windows như một dịch vụ”.

Xem thêm:

Thứ Hai, 19/11/2018 10:06
52 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ