Microsoft bắt đầu phát hành lại October 2018 Update sau đợt hoãn

Đợt cập nhật hệ điều hành October 2018 Update vào tháng Mười (vì thế mà có cái tên October) cuối cùng lại gặp rất nhiều vấn đề và cho đến tận bây giờ, giữa tháng Mười một, Microsoft mới phát hành trở lại bản cập nhật này. Trước đó, lỗi nghiêm trọng gây mất dữ liệu người dùng đã được báo cáo, Microsoft có tung ra bản cập nhật để thử nghiệm lại nhưng phải tới hôm nay họ mới hoàn thành và tung ra công chúng.

“Bên cạnh kiểm tra nội bộ, chúng tôi cũng xem xét phản hồi và các dữ liệu chuẩn đoán từ người dùng Windows Insiders và hàng triệu thiết bị cho bản Windows 10 October Update, bản này sẽ không gây mất dữ liệu nữa”, John Cable, giám đốc bộ phận quản lý phần mềm của Windows cho hay.

Windows 10 October 2018 Update sẽ xuất hiện trên Windows Update cho một số người dùng từ hôm nay và bạn phải tìm, chọn Check for Updates để cài bản cập nhật. Microsoft cũng rất cẩn trọng. “Nếu thấy thiết bị của bạn có thể gặp vấn đề, như không tương thích ứng dụng, chúng tôi sẽ không cài bản cập nhật cho tới khi vấn đề được giải quyết, ngay cả khi bạn có chọn Check for Update”, Cable cho biết.

Hy vọng lần này không còn vấn đề gì trên October 2018 Update
Hy vọng lần này không còn vấn đề gì trên October 2018 Update

Năm 2018 với Microsoft đúng là năm thử nghiệm chất lượng của Windows 10 đầy chông gai. Đầu năm, họ cũng phải hoãn cập nhật April 2018 Update do lỗi màn hình xanh, sau đó phải khắc phục lỗi đóng băng desktop và Chrome sau khi đã được tung ra cho hơn 600 triệu máy. October 2018 Update cũng bị rút lại sau khi người dùng phàn nàn bị mất dữ liệu.

Về khả năng hỗ trợ, Microsoft coi như chưa hề phát hành vào tháng trước. Bản phát hành lần này sẽ nhận được 30 tháng hỗ trợ và cập nhật, bắt đầu từ hôm nay. Các sản phẩm liên quan như Windows Server 2019, Windows Server bản 1809 đều tương tự.

Những vấn đề trong lần cập nhật trước đã khiến Microsoft phải kiểm tra kĩ càng hơn và cẩn thận hơn trong quy trình phát triển và mô hình “Windows-as-a-Service”. Mất dữ liệu là lỗi nghiêm trọng nhưng không được đánh giá đúng và còn phải xem các báo cáo có tác dụng ra sao, Microsoft đã khắc phục được hết các lỗi chưa.

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/11/2018 08:45
51 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới