Đã có iOS 13 chính thức, cần chuẩn bị những gì trước khi nâng cấp

Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13 và iPadOS 13 đi kèm với nhiều tính năng đáng chú ý như chế độ nền tối, nhập liệu bằng thao tác vuốt trên bàn phím, giao diện ứng dụng mặc định được cải tiến... Ngoài ra, bản cập nhật này còn có tốc độ mở ứng dụng nhanh gấp 2 lần, tăng 30% tốc độ xác nhận Face ID, giảm 50% dung lượng cài đặt ứng dụng và giảm 60% dung lượng các bản cập nhật ứng dụng mới.

Không như dự kiến, iPadOS 13.0 sẽ được lùi thời điểm phát hành chính thức đến ngày 24/9.

Apple cũng đã lên lịch cập nhật iOS 13.1 và iPadOS 13.1 vào ngày 30/9 tới kèm theo tính năng đọc lớn tin nhắn của Siri, bổ sung thêm phím tắt Siri vào HomeKit và chia sẻ EAT với bạn bè.

Apple chính thức phát hành iOS 13

Ngay từ bây giờ, tất cả người dùng có thể tiến hành nâng cấp thông qua OTA nếu như đang sử dụng các thiết bị được hỗ trợ.

Dưới đây là một số lưu ý khi nâng cấp lên phiên bản này để tránh bị mất dữ liệu, mời các bạn tham khảo.

Thiết bị hỗ trợ

Những thiết bị đầu tiên được cập nhật phiên bản iOS 13 chính thức.

iPhone, iPod touch:

Ngoài iPhone thế hệ mới sẽ được bán ra kèm theo iOS 13.1 làm hệ điều hành mặc định, các iPhone, iPod touch đầu tiên được cập nhật phiên bản iOS 13 chính thức gồm:

iPhone, iPod touch

iPad: (sử dụng hệ điều hành riêng iPadOS)

iPad

Sao lưu dữ liệu

Nhằm tránh tình trạng mất dữ liệu trong quá trình nâng cấp, các bạn nên tạo bản sao lưu trước trên máy tính hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud của Apple.

Các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết “Làm thế nào để sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad”.

Cách cập nhật iOS 13

Đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 12 hoặc thấp hơn

Các bạn có thể cập nhật iOS 13 trực tiếp thông qua OTA bằng cách truy cập vào Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> chọn Cập nhật phần mềm. Sau khi quá trình kiểm tra dữ liệu hoàn tất, bạn tải về và xác nhận cập nhật cho thiết bị.

Hoặc bạn có thể tiến hành cập nhật iOS 13 cho các thiết bị thông qua máy tính với phần mềm iTunes và firmware iOS 13.

Đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 13 beta

Nếu thiết bị của bạn đang sử dụng iOS 13 beta (bao gồm cả public và developer), đầu tiên bạn cần xóa profile hỗ trợ phiên bản thử nghiệm trên thiết bị bằng cách truy cập vào Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> chọn Quản lý cấu hình và thiết bị -> chọn xóa Profile iOS 13 -> sau đó tiến hành reboot lại iPhone.

Sau đó, bạn tiến hành cập nhật iOS 13 cho thiết bị như bình thường (theo cách đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 12 hoặc thấp hơn).

Đối với các thiết bị đã jailbreak

Các thiết bị đã jailbreak không được phép cập nhật thiết bị trực tiếp bằng OTA mà phải sử dụng phần mềm trên máy tính để khôi phục thiết bị. Trước khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới, điều quan trọng nhất là các bạn phải sao lưu dữ liệu và đăng xuất tài khoản iCloud (nếu có). Sau đó, các bạn tải firmware iOS 13 về và tiến hành khôi phục bằng 3uTools.

Thứ Hai, 07/10/2019 10:05
4,36 👨 14.422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ