iOS 13 khiến PUBG Mobile và Fortnite bị gián đoạn, game thủ đừng vội cập nhật

Hôm qua (ngày 20/9/2019), Apple đã chính thức phát hành iOS 13. Nhưng chỉ sau một ngày ra mắt, phiên bản cập nhật này đã nhận được hàng loạt lời phàn nàn của game thủ, đặc biệt là người dùng đam mê PUBG Mobile và Fortnite.

Theo phản ánh của các game thủ PUBG Mobile và Fortnite, thao tác cảm ứng mới trên iOS 13 khiến họ không thể điều khiển tốt nhân vật trong trò chơi của mình.

Fortnite

Đối với cả hai tựa game PUBG Mobile và Fortnite, để điều khiển nhân vật và thực hiện thao tác, người chơi phải dùng nhiều cử chỉ đồng thời trên màn hình cảm ứng. Cụ thể, để di chuyển nhân vật người dùng cần giữ hai ngón tay trên màn hình và dùng ngón thứ 3 cho những chức năng khác. Tuy nhiên, iOS 13 lại định nghĩa cử chỉ ấn giữ 3 ngón tay trên màn hình là tùy chọn chỉnh sửa chi tiết văn bản, khiến cho màn đấu bị gián đoạn.

iOS 13 tự hiện công cụ chỉnh sửa văn bản khi game thủ thao tác bằng 3 ngón tay. Ảnh: @akash.
iOS 13 tự hiện công cụ chỉnh sửa văn bản khi game thủ thao tác bằng 3 ngón tay. Ảnh: @akash.

Tencent, công ty đứng đằng sau tựa game PUBG Mobile cho biết họ sẽ làm việc với Apple để giải quyết sự cố đồng thời đưa ra khuyến cáo người chơi không nên cập nhật phiên bản iOS mới nhất. Trong khi đó, Epic Games, nhà sản xuất Fortnite chưa đưa ra tuyên bố gì.

Trên Twitter, nhóm phát triển PUBG Mobile cho biết tình trạng này không xảy ra đối với iOS 13.1 beta. Vì vậy, người dùng nên chờ đợi đến khi phiên bản iOS 13.1 ra mắt vào ngày 24/9 tới mới cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho iPhone.

Ngoài xung đột thao tác cảm ứng với những tựa game battle royale, bản cập nhật iOS 13 cũng tồn tại nhiều lỗi khác như lỗ hổng bảo mật cho phép hacker vượt qua khá màn hình để lấy thông tin từ danh bạ người dùng.

Thứ Hai, 23/09/2019 11:48
53 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ