Nam sinh viên kiếm 24,3 tỷ đồng nhờ bán gần 1000 tấm ảnh selfie dưới dạng NFT

Ghozali - một nam thanh niên 22 tuổi ở Indonesia đã NFT hóa gần 1000 tấm ảnh selfie của bản thân. Vào ngày 9/1, anh chàng này đăng bán chúng trên OpenSea – sàn giao dịch các vật phẩm NFT phổ biến nhất hiện nay với giá 3 USD cho mỗi NFT.

Bộ sưu tập ảnh của Ghozali

Bộ sưu tập ảnh của Ghozali được chụp liên tục mỗi ngày từ năm 2017 đến năm 2021. Những bức ảnh "tự sướng" của Ghozali không hề có gì đặc biệt, anh chàng này chỉ đơn giản là nhìn thẳng vào ống kính camera đặt trước PC của mình và chụp mà thôi.

Bất ngờ là bộ sưu tập ảnh selfie mang tên Ghozali Everyday của anh chàng lập tức tạo ra một cơn sốt trên OpenSea. Giá bán của mỗi bức ảnh trong bộ sưu tập tăng liên tục chỉ sau vài ngày, đạt tới 0,9 ETH (3.000 USD)/ bức.

Đến ngày 15/1, tổng lượng giao dịch của bộ sưu tập đạt 324 ETH, tương đương 1,07 triệu USD (24,3 tỷ đồng), một con số 'không thể tin nổi' đối với một loạt các bức ảnh tự sướng không ấn tượng.

Những bức ảnh "tự sướng" của Ghozali không hề có gì đặc biệt

Nguyên nhân đằng sau sự bùng nổ của bộ sưu tập NFT nói trên là có sự quảng bá trên mạng xã hội của Arnold Poernomo, một đầu bếp nổi tiếng và Jeffry "Jejouw" Jouw, doanh nhân ngành thời trang thể thao người Indonesia.

Bản thân Ghozali rất bất ngờ khi bộ sưu tập này mang lại cho anh chàng số tiền khổng lồ. Ghozali tiết lộ rằng, anh chụp các bức ảnh tự sướng này là để làm một video cho lễ tốt nghiệp đại học của mình. Anh sẽ chụp một tấm ảnh tự sướng trong lễ tốt nghiệp để chốt lại bộ sưu tập này.

Ghozali cũng nhắn nhủ các người mua bộ sưu tập này, “xin đừng lạm dụng ảnh của tôi”.

Thứ Ba, 18/01/2022 11:04
32 👨 2.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ