Bà mẹ 27 tuổi đột tử trong khi tay vẫn cầm smartphone

Người trẻ hiện nay thường có thói quen thức đêm, số ít trong đó là do tính chất đặc thù của công việc (trực đêm, làm tin tức, chạy deadline), còn lại phần lớn là chơi game, xem phim, lướt Facebook, mua sắm… Tuy nhiên, thói quen tưởng chừng như bình thường này lại tàn phá sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí là đe dọa tới tính mạng nếu diễn ra trong thời gian dài.

Mới đây, một cô gái 27 tuổi ở Chiết Giang và là mẹ của 2 đứa trẻ, đã được phát hiện tử vong vào sáng sớm trong tình trạng tay vẫn cầm smartphone hiển thị trang mua sắm online khiến truyền thông Trung Quốc xôn xao.

Bà mẹ 27 tuổi đột tử trong khi tay vẫn cầm smartphone

Theo lời người thân, do ban ngày phải trông con và làm nội trợ nên cô gái này thường xuyên thức đêm để săn đồ giảm giá trên smartphone. Những ngày không canh đồ giảm giá thì cô sẽ xem phim, lướt web đến 3-4h sáng chứ không đi ngủ sớm.

Từ kết quả khám nghiệm tử thi và chia sẻ của người thân, các bác sĩ tạm kết luận chính thiếu ngủ và kiệt sức kéo dài là nguyên nhân gây ra cái chết của người mẹ trẻ.

Thức đêm là thói quen xấu xí mà người trẻ hiện nay thường mắc phải
Thức đêm là thói quen xấu xí mà người trẻ hiện nay thường mắc phải. Ảnh minh họa.

Thức đêm và hậu qua khôn lường

Trước vụ việc đau lòng này, truyền thông Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về về hậu quả của việc thức đêm và hệ lụy khi "phổ cập hóa công nghệ". Cụ thể, thanh niên cần vận động và ngủ nhiều hơn, không nên quá tự tin vào sức trẻ. Việc thức đêm sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, một cách từ từ:

  • Suy giảm thị lực: Mắt sẽ bị khô, mỏi dần dẫn tới tăng nhãn áp, suy giảm thị lực nếu nhìn vào màn hình smartphone trong nhiều giờ liền.
  • Suy giảm trí nhớ: Việc không nghỉ ngơi đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm có thể khiến tinh thần mệt mỏi, thiếu tập trung trong công việc, trí nhớ sẽ bị suy giảm.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Đồ hồ sinh học của cơ thể sẽ bị thay đổi nếu bạn thức đêm nhiều. Điều này khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thậm chí đột quỵ tăng cao.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư: Khi bạn để cơ thể bị thiếu ngủ, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm nên không đủ khả năng chống lại các tế bào gây hại. Lúc này, não bộ sẽ không sản sinh đủ hormone melatonin, gián tiếp gây ra nhiều bệnh ung thư.
Thứ Sáu, 29/03/2019 08:11
43 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ