Chuyên gia muốn Apple bỏ hẳn nút Snooze - báo thức nhiều lần, vì có thể gây tổn thương não

Nhiều người có thói quen sử dụng tính năng Snooze (báo thức nhắc lại sau một khoảng thời gian nhất định) trên smartphone như một chiếc đồng hồ báo thức mỗi sáng hàng ngày. Thế nhưng mới đây, Eye Sleep - công ty nghiên cứu sức khỏe giấc ngủ đã phát hiện ra rằng tính năng Snooze trên smartphone gây tổn hại tiêu cực tới sức khỏe, phá hỏng chất lượng toàn bộ giấc ngủ đêm qua của người dùng.

James Sturrock - CEO của Eye Sleep cho biết, hiệu ứng tiêu cực của chức năng này rất có hại cho cơ thể. Đồng thời vị CEO này cũng hy vọng rằng Apple có thể thay đổi suy nghĩ và loại bỏ nút Snooze trong các bản cập nhật sau.

Snooze - báo thức nhắc lại sau một khoảng thời gian nhất định

Matt Janes, chuyên gia khoa học tâm thần và tâm lý học cũng đưa ra nhận định cho rằng tính năng Snooze sẽ gây ra các hệ lụy xấu cho tinh thần, gia tăng tổn thương cho não mỗi khi nút Snooze tái khởi động bởi người dùng sẽ lo lắng và giật mình mỗi khi nghe tiếng chuông báo thức.

Có lẽ nguyên nhân khiến Eye Sleep đưa ra lời kêu gọi đầu tiên với Apple là bởi iPhone đang chiếm thị phần tận 50% người dùng smartphone tại Anh - nơi Eye Sleep đặt trụ sở.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, nên dậy ngay lần đầu báo thức là tốt nhất cho cơ thểTheo khuyến nghị của các chuyên gia, nên dậy ngay lần đầu báo thức là tốt nhất cho cơ thể.

Việc sử dụng nút Snooze để nhắc lại báo thức trong trường hợp người dùng muốn ngủ thêm vài phút nữa ảnh hưởng tiêu cực đến người cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều chuyên gia khác. Tiến sỹ Neil Stanley chuyên nghiên cứu về giấc ngủ chia sẻ với trang The Sun rằng, bật nhắc lại báo thức thêm lần sau sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ. Bởi hormone cortisol gây căng thẳng sẽ được tiết ra sau mỗi lần Snooze. Và điều này không tốt cho tinh thần chút nào.

Thứ Tư, 03/04/2019 08:04
52 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ