Asus Zenfone 2: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh so với tầm giá

ZenFone 2 bao gồm 1 phiên bản giá rẻ, 1 phiên bản tầm trung và 2 phiên bản cao cấp. Tất nhiên, chúng có cấu hình khác nhau và bạn nên kiểm tra kĩ càng trước khi mua để tránh chọn nhầm.

Zenfone 2: bo tròn hơn, viền màn hình mỏng hơn, cầm êm hơn

So với Zenfone “đời đầu”, Zenfone 2 có mức độ hoàn thiện tốt hơn về thiết kế: máy cho khả năng cầm nắm tốt hơn, độ bám cao hơn, các chi tiết về mối nối khít hơn tạo cảm giác sang trọng hơn.

Ở mặt trước, hầu như Asus đã sử dụng lại ngôn ngữ thiết kế của Zenfone đầu tiên khi phía dưới vẫn là miếng ghép vân tròn, phía trên là cụm phím điều hướng cảm ứng đặc trưng. Trong khi đó, phía trên là logo Asus nằm dưới loa nghe. Phía phải là camera 5 Mpx cho khả năng selfie.

Trên tay Asus Zenfone 2: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh so với tầm giá

Điểm thay đổi đáng chú ý về thiết kế của Zenfone 2 chính là mặt sau của nó. Mặt lưng máy được hoàn thiện phong cách giả kim loại sang trọng. Cụm phím tăng/giảm âm lượng cũng đã được đưa ra phía sau tương tự chiếc LG G2. Tuy nhiên, chỉ có phím âm lượng được đưa ra phía sau, phím nguồn vẫn nằm trên phần cạnh viền.

Nhìn chung, cụm phím phía sau cộng với camera và đèn flash kép được bố trí khá hợp lí. Thử nghiệm bấm phím này cho thấy, phím có độ nhạy cao, dễ bấm và rất dễ làm quen.

Riêng phần cạnh viền, Zenfone 2 cũng đã được Asus vát mỏng hơn so với thế hệ đầu, một phần là do đã không còn các phím cứng vật lí. Điều này sẽ giúp máy có khả năng cầm nắm tốt hơn, vừa tạo cho máy cảm giác mỏng nhẹ khi cầm.

Màn hình của máy đạt chuẩn Full HD (1920 x 1080 pixel) nên chất lượng hình ảnh không có gì phải bàn cãi: máy cho độ hiển thị khá tốt, màu sắc đẹp và trung thực, độ sắc nét khá cao, góc nhìn rộng.

Phiên bản người đánh giá cầm trên tay là bản Z3580 với bộ vi xử lí lõi tứ 2,3 GHz, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB… Thử nghiệm cho thấy, tốc độ lướt, chạm, mở ứng dụng trên máy khá tốt. Thử sử dụng khoảng 10 – 15 phút nhưng máy không hề có cảm giác nóng.

Zenfone 2 có mặt của camera chính 13 Mpx đi kèm ống kính khẩu độ 2.0, đèn flash kép. Thử nghiệm chụp ảnh cho thấy, chất lượng hình ảnh ở mức tốt, sắc nét, màu sắc trung thực… đặc biệt là ở điều kiện ánh sáng tốt như ngoài trời. Bên cạnh đó, Zenfone 2 cũng cung cấp khả năng “tự sướng” với camera trước 5 Mpx.

Trên tay Asus Zenfone 2: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh so với tầm giá
Cạnh trên là nút nguồn và giác cắm tai nghe.

Zenfone 2 khi ra mắt được trang bị hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất với nền giao diện Zen UI đơn giản, trực quan và nhiều tính năng.

Như vậy, với mức giá tầm từ 4,5 – 7,5 triệu đồng, Zenfone 2 là lựa chọn hợp lí cho người dùng.


Thử nghiệm tính năng chụp ảnh.

Thứ Ba, 21/04/2015 15:11
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp