Zenfone 2: bo tròn hơn, viền màn hình mỏng hơn, cầm êm hơn

Những thay đổi trên Zenfone 2 ở thiết kế và phần cứng phần lớn giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn. Trước tiên chúng ta có viền màn hình mỏng hơn nhiều so với thế hệ Zenfone trước nên phần hiển thị thấy rộng hơn, máy lùn hơn.

Thay đổi tiếp theo anh em thấy được đó là cụm camera phía sau nhìn to hơn, đèn flash dual hai màu và nút tăng/giảm âm lượng nằm ngay dưới camera. Lưng của Zenfone 2 được hoàn thiện dạng kim loại xước, gần giống như trên LG G3 nên cầm khá là bám tay và sẽ khó bị xước hơn loại mà ASUS dùng cho các thế hệ Zenfone đầu.

ASUS cho biết sẽ mang cả phiên bản cấu hình cao với bộ nhớ trong 128GB và RAM 4GB về bán tại thị trường Việt Nam. Mình có được hỏi về mức giá mà mình nghĩ hợp lý nhưng thực chất không biết trả lời sao. Nếu anh em thì anh em sẽ cho giá thế nào chiếc Zenfone 2 cấu hình cao nhất?

ASUS làm cho các mép màn hình mỏng đi đáng kể nhưng phần giảm đi giữa hai phần trên và dưới nhiều hơn là hai bên nên cuối cùng cái máy nhìn mập và lùn hơn. Hơn nữa 4 góc cũng được ASUS bo nhiều hơn nên khi cầm trên tay anh em thấy nó êm hơn, đầm hơn, nhưng nhìn tổng thể có thể anh em sẽ thấy nó mập và tròn hơn. Việc làm cho các mép máy mỏng đi đáng kể giúp cho phần hiển thị rộng rãi máy 5"5 nhưng không thấy to hơn 5" cũ nhiều và nhỏ hơn rất nhiều so với Zenfone 6.

Thiết kế của máy bầu từ giữa lưng ra đến mép nên phần mép quá mỏng không chứa được nút tăng/giảm âm lượng hay khoá/mở màn hình như các máy smartphone bình thường. ASUS mang nút tăng/giảm âm lượng ra phía sau, dưới Camera như là LG làm nhưng mang nút khoá/mở màn hình lên đỉnh của máy, ngay ở giữa.

Zenfone 2
Mép màn hình phía trên cũng như phía dưới của ASUS được cắt đi đáng kể giúp cho phần hiển thị rộng ra nhiều nhưng tổng thể máy vẫn nhỏ gọn.


ASUS cũng bo 4 góc nhiều hơn nên cầm trên tay ít cấn và cũng làm cho màn hình thể hiện nhiều hơn, sexy hơn.


Cụm Camera phía sau nhìn đẹp và xịn hơn, đèn flash dual tone giúp chụp tốt sáng mà không bị cháy.

Zenfone 2
Nút khoá/mở màn hình mang lên trên đỉnh máy, không thuận tiện khi cầm một tay bấm


Cổng kết nối MicroUSB 2.0 đặt ở cạnh dưới của máy. Không có phần ron giữa cổng kết nối và nắp máy nên nhìn không xịn.


Nắp lưng được hoàn thiện dạng xước kim loại, tương tự như trên LG G3. Hoàn thiện dạng này sẽ bền hơn và cầm bám tay hơn. Phần lỗ anh em thấy là chỗ để cho âm thanh loa ngoài đi ra. Zenfone vẫn dùng vi xử lý của Intel.


Zenfone 2 5"5 ở giữa so kích thước với Zenfone 6 và Zenfone 5. Anh em có thể thấy được kích thước hợp lý hơn và khác biệt về bố trí mặt lưng và hoàn thiện.

Zenfone 2
Không chỉ phần cứng mà phần mềm Camera cũng có nhiều thay đổi giúp trải nghiệm tốt hơn cho anh em thích vọc. Trong hình là ứng dụng camera mình để ở chế độ chụp M. Chúng ta có thể chỉnh được khá nhiều thứ.


Hai màu mình có trên tay là màu đỏ và màu xám. Asus nói Zenfone 2 sẽ có 7 màu với 5 màu thường 2 màu đặc biệt.


Ngàm ở gần cạnh dưới để mở nắp máy. Cạnh máy rất mỏng.


Nắp lưng tháo ra chúng ta thấy hai khe SIM, một khe thẻ nhớ và pin. Dĩ nhiên pin không thể tháo ra được.

Zenfone 2
Zenfone 2 cài sẵn Android 5.0 khi bán ra.

Thứ Bảy, 14/03/2015 08:03
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp