Asus tham vọng “qua mặt” Apple trên đất Mỹ

Phó chủ tịch Asus vừa tiết lộ tham vọng vượt mặt Apple về thiết kế của các sản phẩm tại thị trường Mỹ. Dù rất thành công với dòng netbook Eee PC nhưng Asus chưa chú tâm vào mảnh đất màu mỡ này, hãng dự định sẽ thực hiện một cuộc cách mạng.

Hôm qua, Phó chủ tịch Jonathan Tsang của Asus đã tiết lộ kế hoạch sẽ tạo ra những sản phẩm hút khách nhằm đánh bóng tên tuổi của mình tại Mỹ và đối thủ hướng tới là các dòng MacBook của Apple.

Tuy nhiên, giới công nghệ cho rằng việc Asus đầu tư vào thiết kế sản phẩm sẽ rất tốn kém, hãng sẽ bị hao hụt đáng kể ngân sách để quảng bá sản phẩm. Mặc dù vậy, “mục tiêu của chúng tôi sẽ là tạo ra những thiết bị tốt hơn của Apple”, ông Tsang nói.

Asus không cho biết liệu hãng có nâng cấp dòng laptop hiện tại nào để thực hiện kế hoạch “qua mặt” Apple. Eee PC 1008HA là đối thủ của laptop siêu mỏng MacBook Air nhưng lại nằm trong phân khúc thị trường giá rẻ - chỉ bằng 1/3 giá bán của máy Mac. Tất nhiên, về tốc độ, Eee PC 1008HA không thể sánh bằng MacBook Air.

Asus cũng sản xuất thêm dòng máy tính để bàn Eee Top “tất cả trong một”, nhưng, một lần nữa, đối thủ đến từ Đài Loan không thể cạnh tranh được với Apple cả về tính năng lẫn giá cả. Còn với smartphone, bên cạnh việc sản xuất điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile thì Asus còn hứa hẹn sẽ sử dụng phần mềm Android.

Thứ Tư, 10/06/2009 14:17
31 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp