Apple sẽ vô hiệu hóa các thiết bị iPhone, iPad này nếu không cập nhật iOS

Apple đã thông báo đến người dùng sở hữu những thiết bị iOS cũ cập nhật bản mới nhất. Theo bộ đếm tuần thì trên các thiết bị GPS sẽ phải cập nhật iOS muộn nhất trước ngày 3/11. Cụ thể là những thiết bị model cũ như iPhone 5, iPad 4 và một số thiết bị trở về trước.

Những thiết bị này sẽ được Apple yêu cầu cập nhật iOS bản 9.3.6, một số thiết bị khác sẽ được yêu cầu cập nhật iOS 10.3.4.

cap nhat iphone ipad

Nếu các thiết bị iOS cũ này không cập nhật trước ngày 3/11 thì sẽ gặp sự cố về GPS và không hiển thị ngày giờ một cách chính xác. Đồng thời, các dịch vụ của Apple như Mail, iCloud... cũng sẽ bị vô hiệu hóa.

Cũng vào ngày 3/11 này, iTunes sẽ nhận được yêu cầu cập nhật nếu muốn tiếp tục sử dụng.

Nhiều chuyên gia giải thích việc nâng cấp này giống như hiện tượng Y2K về GPS. Sự kiện này ảnh hưởng đến nhiều thiết bị hỗ trợ GPS.

Đa số hệ thống GPS nói chung đều sử dụng một bộ đếm tuần biến 10 bit. Vì thế nên chúng chỉ có thể ghi nhận những giá trị từ 0 đến 1023. Đến khi đạt được tuần 1024, nếu không lập trình lại thì nó sẽ không thể khởi động hoặc bỏ qua bộ đếm tuần. Như vậy thì nó sẽ không thể sử dụng được GPS và dữ liệu thời gian một cách chính xác.

apple yeu cau cap nhat iphone cu

Ngày 06/01/1980, bộ đếm tuần đầu tiên được khởi động. Đến ngày 21/08/1999, bộ đếm tuần đầu tiên đã đầy và cần phải được lập trình lại. Đây được xem là thời điểm kết thúc "kỷ nguyên GPS" đầu tiên.

Không chỉ riêng các thiết bị Apple, những công cụ khác như GPS cầm tay, GPS xe hơi hay thậm chí là smartphone Android cũng sẽ phải được cập nhật trong thời gian tới.

Chủ Nhật, 20/10/2019 22:07
53 👨 1.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ