Cảnh sát Mỹ cho rằng smartphone Android khó xâm nhập hơn iPhone

iPhone của Apple luôn được cho là điện thoại bảo mật nhất thế giới. Thế nhưng các cơ quan điều tra Mỹ đã phát hiện ra rằng smartphone sử dụng hệ điều hành Android của Google ngày càng bảo mật và thậm chí là khó xâm nhập hơn cả iPhone.

Tháng 1/2019, trong một vụ bắt giữ nghi can buôn ma túy Angel Angulo, cảnh sát Mỹ có tịch thu một thiết bị LG chạy Android của tên này (không rõ model). Thành viên thuộc Cục Kiểm soát rượu, thuốc lá, súng và chất nổ Mỹ (ATF) đã không thể vượt màn hình khóa smartphone bằng công cụ chuyên dụng để tìm kiếm thêm bằng chứng. Cơ quan này đang xin gia hạn thời gian điều tra thêm 120 ngày nữa để tìm cách mở thiết bị và tìm thêm bằng chứng trong chiếc điện thoại.

Smartphone Android ngày càng được đánh giá cao về bảo mật so với iPhone
Smartphone Android ngày càng được đánh giá cao về bảo mật so với iPhone.

Cơ quan điều tra Mỹ đã thừa nhận rằng, hệ điều hành Android đang ngày càng an toàn hơn và rất khó xâm nhập. Thậm chí, một số chuyên viên phụ trách giải mã thiết bị số lâu năm còn cho rằng bảo mật trên điện thoại Android đã vượt qua iPhone.

Một số chuyên gia cho rằng, các bản cập nhật mới của Android đã liên tục được bổ sung các tính năng bảo mật và nâng cấp thường xuyên khiến việc vượt qua màn hình khóa của chúng ngày càng khó khăn hơn.

Một nguồn tin giấu tên thuộc ATF tiết lộ, một công cụ nếu có thể hack được iPhone này thì cũng có thể vượt quan được hệ thống phòng thủ của iPhone hoặc biết bị iOS khác. Tuy nhiên, với smartphone Android điều này sẽ không xảy ra bởi mỗi máy có sự tùy biến khác nhau từ các hãng.

Mở khóa bằng khuôn mặt

Tuy vậy, trong một số trường hợp iPhone vẫn vượt qua Android, ví dụ như việc mở khóa bằng khuôn mặt.

Trong một cuộc thử nghiệm nhận diện khuôn mặt bằng một chiếc đầu in bằng máy in 3D, các smartphone Android đều mở khóa, OnePlus dễ mở nhất. Tuy nhiên, với iPhone điều này không xảy ra.

Thứ Hai, 03/06/2019 09:29
52 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ