Apple từ bỏ kế hoạch gắn liền Sim vào iPhone

Kế hoạch tạo một loại Sim riêng của Apple gắn sẵn trong iPhone đã bị phá sản bởi các nhà mạng di động cảnh báo rằng họ có thể dừng bán các thiết bị mang biểu tượng quả táo cắn dở này.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Theo đó, loại Sim này cho phép người sử dụng dễ dàng chọn và chuyển các mạng trên toàn cầu mà không cần trực tiếp đến các nhà cung cấp dịch vụ. Theo tờ Telegraph, Apple muốn vượt mặt các nhà khai thác dịch vụ thì hãng sẽ mất một khoản lợi nhuận khổng lồ trị giá hàng trăm triệu USD do các nhà mạng đem lại. Một chiếc điện thoại iPhone kèm hợp đồng dịch vụ 24 tháng, nhà mạng phải hoàn lại cho Apple tới 375 bảng Anh.

Một nguồn tin từ người điều hành cao cấp của Apple cho biết, kế hoạch của hãng chỉ nhằm nhằm xây dựng mối quan hệ gần hơn, trực tiếp hơn với khách hàng. Nhưng theo các chuyên gia nhận định thì đây là một chiến lược loại trừ các nhà khai thác như Vodafone, O2… ngay từ khâu bán hàng. Ngoài ra, Apple sẽ kiểm soát được toàn bộ số thiết bị của hãng từ đó loại bỏ các phần mềm can thiệp sâu vào hệ thống trên iPhone. Điều này mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà phát triển phần mềm do người dùng không cài đặt được các phần mềm lậu, trái phép.

Nếu kế hoạch này thành công thì người tiêu dùng có thể mua điện thoại và đăng ký thuê bao mà không cần phải trực tiếp k‎ý hợp đồng dịch vụ dài hạn với nhà mạng. Như vậy thay vì các nhà mạng ở thế chủ động họ đã hoàn toàn phụ thuộc vào Apple. Đặc biệt, iPhone chính là một chiếc máy ngốn dữ liệu đem lại khoản doanh thu hàng năm không nhỏ cho các nhà mạng. Tuy nhiên, phản ứng mạnh mẽ từ phía các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã khiến Apple phải nhượng bộ, từ bỏ giấc mộng.

Thế nhưng, một kế hoạch mới của hãng lại được đưa ra ngay sau đó mà có thể không vấp phải rào cản nào đó là tích hợp Sim cho máy tính bảng iPad. Hiện sản phẩm này không bán theo kiểu ăn chia giữa nhà phân phối với nhà sản xuất. Ngoài ra, phiên bản tiếp theo của iPad dự kiến sẽ được phát hành trong qu‎ý I.2011. Một mẫu iPad mới tương tự như hiện nay nhưng có cấu hình cao hơn và một số thay đổi khác ở phím bấm ngoài.

Thứ Ba, 23/11/2010 08:27
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp