Apple trở thành công ty công nghệ giá trị nhất 2010

Theo báo Financial Times (Anh), Apple đã vượt qua Microsoft để trở thành công ty công nghệ giá trị nhất thế giới năm 2010.

>>> Apple vượt Microsoft, trở thành tập đoàn công nghệ số 1

Báo này cũng chọn Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs là "nhân vật của năm."

Thậm chí, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng ca ngợi Steve Jobs là nhân vật tiên phong sáng tạo ra những sản phẩm mang tính cách mạng công nghệ.

Đầu năm nay, Apple giới thiệu máy tính bảng iPad, sản phẩm công nghệ mà Financial Times mô tả là "sự trở lại đáng chú ý nhất trong lịch sử công nghệ đương đại."

Đến tháng 4/2010, iPad chính thức được bán tại thị trường Mỹ. Apple ước đoán, doanh số bán iPad tính tới cuối tháng 9/2010 đạt trên 8 triệu chiếc và thực sự tạo ra "cơn sốt" với dòng máy tính nhỏ gọn, sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm và không dùng hệ điều hành Windows.

Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của iPad là động lực thôi thúc các công ty công nghệ khác sáng tạo các dòng máy tính bảng tương tự như Samsung (Hàn Quốc), Research in Motion (Canada) hay Hewlett-Packard và Dell (Mỹ).

Tuy nhiên, chưa có nhà sản xuất nào cho thấy họ có đủ khả năng ngăn cản sự "thống trị" của Apple đối với thị trường máy tính bảng trong tương lai gần.

Thứ Ba, 28/12/2010 08:59
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp