Apple thắng kiện Samsung tại Hàn Quốc

Tòa án Quận trung tâm Seoul mới đây bác bỏ vụ kiện Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung ngay trên sân nhà của hãng này.

Theo phán quyết mới nhất của Tòa án Quận trung tâm Seoul, các mẫu iPhone 4SiPad 2 của Apple không hề vi phạm 3 bằng sáng chế của Samsung liên quan đến hiển thị dữ liệu, giao diện người dùng và nhắn tin văn bản (SMS) như hãng này từng cáo buộc trước đây.

Apple thắng kiện Samsung tại Hàn Quốc
Mặc dù được xử thắng kiện, nhưng cuộc chiến giữa Apple và Samsung vẫn chưa kết thúc.

Samsung từng đệ đơn kiện Apple vi phạm 3 bằng sáng chế kể trên hồi tháng 3/2012. Tuy nhiên, khiếu nại của hãng sau đó đã bị trì hoãn vì một vị thẩm phán tại tòa tuyên bố những sản phẩm bị cáo buộc của Apple không hề vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Samsung.

Lệnh cấm bán iPhone 4S và iPad 2 do Samsung đề xuất khi đó cũng đã bị khước từ. Cũng trong phiên tòa trước tại Hàn Quốc, cả Apple và Samsung đều đổ lỗi cho nhau về việc đối thủ vi phạm bằng sáng chế của mình. Mới hồi tháng 11 vừa rồi, bồi thẩm đoàn Mỹ đã xử Apple thắng kiện Samsung và đem về cho hãng sản xuất iPhone một khoản bồi thường đến 290 triệu USD.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Apple thắng kiện Samsung chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty vẫn chưa hoàn toàn kết thúc ở đây. Cả hai “đối thủ” đều đã lên kế hoạch để “tái chiến” vào tháng 3/2014 trong một cuộc thẩm vấn các điện thoại thông minh gần đây bao gồm cả iPhone 5 và Galaxy S3.

Thứ Sáu, 13/12/2013 14:52
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp