iPhone 4S 'thống trị' số smartphone kích hoạt quý II

Các sản phẩm từ Apple vẫn đang chiếm những vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng kích hoạt, Windows Phones đang bắt đầu gây chú ý với dòng Lumia.

iPhone 4S 'thống trị' số smartphone kích hoạt quý II
Bảng xếp hạng các smartphone được kích hoạt nhiều nhất quý II/2012. (Ảnh: Good).

Nghiên cứu mới đây từ Good Technology cho thấy thế hệ smartphone mới nhất từ Apple đang "thống trị" bảng xếp hạng số các mẫu điện thoại được kích hoạt nhiều nhất trên thế giới trong quý II. Các mẫu sản phẩm khác của "Quả táo" cũng lần lượt chiếm vị thứ hai, ba, tư của top 10.

Thống kê từ hơn 4.000 tổ chức trên phạm vi toàn cầu chỉ ra iPhone 4S chiếm 30,8% toàn bộ tổng số kích hoạt. Trong khi "tân binh" iPad 3 cũng đứng thứ 2 với 13,3% được cho là một màn ra mắt rất thành công. Các sản phẩm khác từ Apple cũng được vinh danh là iPhone 4 và iPad 2 với hai vị trí tiếp theo. iPad và iPhone 3GS dù đã thành "lão làng" nhưng vẫn lọt được vào top 10 cũng cho thấy sức hút lâu bền của những quả "bom tấn" trước đây.

Thiết bị dùng Android chiếm tổng cộng 36,9 % số kích hoạt, dẫn đầu là Galaxy S II với 4,6% xếp thứ 5, theo ngay sau đó là mẫu Droid Razr với 3,2 %. Galaxy Note được bán ra ở Đông Á, châu Âu và Ấn Độ từ tháng 12/2011 và Bắc Mỹ trong quý trước, cũng được xếp thứ 10 với 0,9% tổng số kích hoạt. Kết thúc quý II, Samsung từng thông báo đã bán ra hơn 7 triệu chiếc Note, vì vậy nhiều khả năng doanh số của smartphone này còn tăng trong quý III.

Nguồn tin trên cũng chỉ ra số kích hoạt trong quý II đã tăng gấp đôi so với quý I, trong đó, những smartphone dùng Windows Phone đã bắt đầu để lại "dấu ấn" với 1,2% tổng số mẫu điện thoại được khảo sát.

Thứ Ba, 31/07/2012 15:04
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp