Apple sử dụng gói kết hợp thuyết phục người dùng trả $1000 cho iPhone 8

Apple sẽ tiết lộ về chiếc iPhone tiếp theo vào thứ Ba, nhưng có một vấn đề là: iPhone 8 (hay iPhone Edition hay dù nó được gọi là gì đi nữa) có thể sẽ có giá không dưới $1.000.

Đây là mức giá khiến người dùng phải đặt câu hỏi lớn khi nó cao hơn iPhone 7 Plus $125 và cũng đắt hơn hàng trăm đô so với những điện thoại Android như Pixel của Google hay Note 8 của Samsung. Đây thực sự là 1 rủi ro, Apple muốn sau khi bán ra, người ta sẽ bàn tán về việc chiến điện thoại tuyệt vời ra sao và giá không hề cao quá thế nào.

“Mức giá hơn $1000 cho SKU (mã hàng) thấp nhất mã iPhone 8 sẽ gây ảnh hưởng lớn tới nhu cầu người dùng”, nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America Merrill Lynch và nhóm của mình cho biết. Làm sao mà Apple có thể thuyết phục bạn trả nhiều tiền hơn cho một chiếc điện thoại chạy OS giống như chiếc bạn đang dùng?

Nhà phân tích của Barclay Mark Moskowitz và nhóm của anh cho rằng họ đã tìm ra lý do, đó là Apple có thể cung cấp gói Apple Music miễn phí và 200GB lưu trữ 1 năm trên iCloid, tương đương tổng giá trị $156 cho những ai mua iPhone 8. Nghĩa là mức giá thực của chiếc điện thoại sẽ giảm xuống còn $844.

Có thể gói kết hợp này sẽ thuyết phục được bạn mua iPhone 8
Có thể gói kết hợp này sẽ thuyết phục được bạn mua iPhone 8

Phân tích của Moskowitz dựa trên khảo sát khách hàng sử dụng các dịch vụ không dây. Với mức giá $1000, Apple chỉ có thể bán được 40 triệu chiếc iPhone 8 nhưng nếu có thêm Apple Music và lưu trữ iCloud thì Apple có thể bán được 64,6 triệu chiếc. VIệc đó sẽ mang lại doanh thu tăng 7%, tương đương $9,8 tỉ.

Có một logic hợp lý ở đây. Bộ phận dịch vụ (Services) của Apple - là ngôi nhà của Apple Music - chỉ là một phần của công ty và cũng đang phát triển. Tìm kiếm khách hàng mới cho Servies bằng cách cho đi miễn phí trong thời gian ngắn có thể mang lại cho Apple nhiều lợi ích lớn hơn trong tương lai. Cũng rất khó để chuyển sang dùng điện thoại không phải iPhone khi tất cả bài hát, hình ảnh đều nằm hết trong iOS. Đó là lý do vì sao khách hàng của Apple thấy rất khó rời khỏi những ứng dụng iPhone mà họ đã bị phụ thuộc.

Xem thêm:
Làm sao để xem trực tiếp sự kiện iPhone 8 của Apple?

Thứ Bảy, 09/09/2017 11:19
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo