Apple sẽ tích hợp cảm biến nhịp tim vào logo trái táo?

Mới đây, một bằng sáng chế vừa được đăng ký bởi Apple cho thấy công ty có trụ sở tại Cupertino đang tìm cách để tích hợp "hệ thống điện tử" vào các linh kiện ngay trên iPhone, có thể là logo quả táo ở mặt sau của máy.

Bằng sáng chế thiết kế hotspot di động mới của Apple

Mặt sau của iPhone

Được biết, tùy thuôc vào cách sắp xếp, các "hệ thống điện" có thể được sử dụng để đọc dấu vân tay của người sử dụng, đo nhịp tim của người dùng hay tích hợp các cảm biến sinh trắc học khác.

Bằng sáng chế mô tả rằng các "mạch điện tử" sẽ được đặt bên trong "nhiều phần hở của sản phẩm mà vị trí đó là một phần của biểu tượng để xác định sự khác nhau giữa các thiết bị". Nhiều khả năng Apple đang tìm cách đưa một số cảm biến vào bên trong logo quả táo ở mặt sau của máy.

Nếu như có thể đưa các cảm biến nhịp tim hay dấu vân tay ra phía sau thì Apple có thể giảm thiếu tối đa kích thước và trọng lượng của những chiếc iPhone trong tương lai.​
Nếu như có thể đưa các cảm biến nhịp tim hay dấu vân tay ra phía sau thì Apple có thể giảm thiếu tối đa kích thước và trọng lượng của những chiếc iPhone trong tương lai.​

Về mặt lý thuyết, vị trí này có đủ không gian để hãng đặt các "mạch điện tử" vào đây, đồng thời có khả năng trang bị nhiều cảm biến sức khỏe khác dành cho chiếc iPhone của họ.

Theo iPhoneHacks, các bằng sáng chế đề cập đến một số cảm biến sinh trắc học khá phổ biến hiện nay như theo dõi nhịp tim, đọc dấu vân tay và một số cảm biến nhận biết mức độ phản ứng của da người mà có thể sẽ được tích hợp vào trong logo quả táo.

Những chiếc iPhone trong tương lai sẽ được trang bị nhiều cảm biến sinh trắc học hơn, tương tự như chiếc Apple Watch.​
Những chiếc iPhone trong tương lai sẽ được trang bị nhiều cảm biến sinh trắc học hơn, tương tự như chiếc Apple Watch.

Như hàng trăm bằng sáng chế trước đó của Apple, sẽ phải mất khá nhiều thời gian để hãng có thể hiện thực hóa những ý tưởng của mình, trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, với tham vọng và tầm nhìn của mình, việc Apple trang bị nhiều khả năng theo dõi sức khỏe người dùng vào chiếc iPhone hay iPad là điều có thể xảy ra.

Thứ Hai, 06/07/2015 11:07
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp