“Bắt chước” Microsoft, Apple cũng sẽ phát hành một phiên bản Safari Chromium dành riêng cho Windows?

Nền tảng Chromium mã nguồn mở của Google đang dần chiếm lĩnh thị trường trình duyệt toàn cầu. Một loạt các nền tảng trình duyệt lâu đời đang chuyển hướng sang sử dụng nhân Chromium, đơn cử như trường hợp của Microsoft Edge Chromium đang nhận được sự quan tâm lớn trên toàn thế giới, hay một trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư tương đối nổi tiếng khác là Brave cũng tuyên bố chuyển sang Chromium, và bây giờ là Safari của Apple?

Sở dĩ có tin đồn này là bởi phía Apple mới đây đã đánh tiếng mời các nhà phát triển Chromium kích hoạt một flag công nghệ có tên Intelligent Tracking Prevention trong bản phát hành Chromium 80 trên Monorail - công cụ theo dõi dành riêng cho các dự án liên quan đến Chromium. Dưới đây là ảnh chụp màn hình về bài đăng:

Bài đăng của Apple trên Monorail

Chưa dừng lại ở đó, đã có một hình ảnh được đăng tải cho thấy giao diện của trình duyệt Safari theo phong cách Chromium tương đối hoàn chỉnh, đang chạy trên nền tảng Windows 10.

Giao diện của trình duyệt Safari theo phong cách Chromium

Tuy nhiên bài đăng này đã bất ngờ bị xóa trên monorail chỉ sau vài giờ. Hiện vẫn chưa rõ tại sao Apple lại có ý định phát hành một nền tảng trình duyệt Chromium cho Windows. Có thể Táo Khuyết nhận thấy rằng hầu hết người dùng iPhone đều sở hữu ít nhất một PC Windows và quyền riêng tư của họ bị xâm phạm khi sử dụng Google Chrome trên hệ điều hành này, hoặc cũng có thể Apple nhận thấy tiềm năng của thị trường trình duyệt cho máy tính để bàn, laptop?

Dù lý do là gì đi chăng nữa, việc có một phiên bản Chromium của Safari vẫn là điều mà không ít người dùng mong đợi. Không phải tự nhiên Chromium lại là sự lựa chọn số một trong thế giới trình duyệt ở thời điểm hiện tại, với những thế mạnh nổi trội như sau:

  • Giao diện đơn giản, dễ nhìn, không chiếm nhiều tài nguyên của hệ thống.
  • Sở hữu các bản quyền Codec như Opus, Theora, Vorbis, VP9 và Wav.
  • Thân thiện với Google.
  • Tốc độ xử lý cực nhanh, ổn định, tiết kiệm dung lượng.

Bạn nghĩ gì về quyết định của Apple trong việc xâm nhập vào thị trường trình duyệt web desktop vốn đang quá chật chội? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Hai, 30/12/2019 21:10
53 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ