Apple sẽ là nhà sản xuất smartphone số một thế giới

Hãng phân tích Generator Research nhận định đến năm 2013 Apple sẽ qua mặt Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Cụ thể các chuyên gia phân tích của Generator Research khẳng định thị trường điện thoại thông minh toàn cầu hiện nay đang bắt đầu cho thấy một sự đảo chiều. Trong 4 năm nữa thị phần của Nokia sẽ giảm từ mức 40% như hiện nay xuống chỉ còn khoảng 20%.

Trong khi đó thị phần của Apple lại không ngừng tăng nhanh. Dự kiến đến năm 2011, mức thị phần của Apple sẽ tương đương Nokia với số lượng sản phẩm tiêu thụ đạt khoảng 77 triệu chiếc. Và đến thời điểm 2013, Apple sẽ qua mặt Nokia với tổng thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đạt tới 33%.

Các chuyên gia phân tích cho rằng sự đảo chiều trên đây là một điều tất yếu bởi Apple hiện đang có được những điều kiện thực tế rất lý tưởng, trong khi Nokia thời gian qua lại không thể giành nhiều sự chú ý cho điện thoại thông minh như những gì mà nhà sản xuất thiết bị di động số một thế giới này mong muốn.

Apple hiện đang trong “thời đại vàng” của sự phát triển nhờ sự kết hợp tương hỗ hợp lý giữa iPhone và App Store. Không những thế Apple còn có thuận lợi trong việc bán sản phẩm smartphone cho đối tượng người dùng iPod hiện tại của hãng. Một thiết bị cao cấp kết hợp đa chức năng của nhiều thiết bị sẵn có Apple với thiết kế và khả năng giải trí hấp dẫn như iPhone giành được thành công cũng là một điều dễ hiểu.

Trong khi đó Nokia đang phải gánh chịu hậu quả của việc theo đuổi sản xuất các dòng điện thoại giá rẻ. Phần lớn doanh thu hiện nay của hãng này chủ yếu đến từ việc kinh doanh các dòng điện thoại giá rẻ ở các thị trường đang phát triển. Có vẻ như Nokia không có đủ tiềm năng tài chính cần thiết để có thể tiếp tục duy trì được vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu.

Apple còn có khả năng tăng cường tốc độ phát triển trên thị trường smartphone nhờ khả năng xây dựng một hệ thống khép kín kinh doanh sản phẩm và ứng dụng iPhone, từ sản xuất cho đến phân phối sản phẩm cũng như phát triển phần mềm đi kèm.

Một yếu tố khác khiến thị phần trên thị trường smartphone của Nokia giảm sút là bởi thời gian gần đây dường như hãng này rất chậm chạp trong việc đáp trả lại những động thái cạnh tranh của đối thủ.

Nokia đã rất nhanh tung ra E71 để đối chọi với BlackBerry nhưng lại phải mất tới gần một năm rưỡi mới có thể tung ra dòng điện thoại nghe nhạc màn hình cảm ứng 5800 XpressMusic để cạnh tranh với iPhone của Apple và gần đây mới tung ra được N97 thực sự hấp dẫn.

Thứ Tư, 08/07/2009 17:15
41 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp