Apple sẽ dùng vật liệu thiết kế mới cho dãy ăng ten phía sau iPhone

Theo BGR, Apple sẽ sử dụng chất liệu thiết kế mới cho hai dãy nhựa đặt đằng sau mặt lưng của chiếc iPhone 5, 5s hay bộ đôi iPhone 6/6 Plus. Trước kia, đây là nơi Apple đặt ăng ten thu sóng của iPhone, bởi nếu sử dụng toàn bộ kim loại cho máy thì thiết bị sẽ không thể thu, phát tín hiệu di động.

iPhone sẽ có thể hiển thị thông tin của số lạ gọi đến

Mặt lưng của iPhone

Theo BusinessInsider, 1 bằng sáng chế được công bố vào hôm thứ 5 của Apple mô tả kế hoạch phát triển 1 chất liệu hợp kim mới (trông gần giống như kim loại anodize - vật liệu cấu thành iPhone) có khả năng để tín hiệu di động xuyên qua, sẽ khiến những chiếc iPhone mới trông như đươc hoàn thiện hoàn toàn bằng kim loại chứ không còn cảm giác "viền nhựa" như trước nữa.

"Các thiết bị điện toán thường sử dụng thiết kế trong ngoài với vật liệu kim loại nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như tạo ra vẻ ngoài chắc chắn. Những thiết bị này có thể bao gồm rất nhiều thành phần hoạt động phức tạp. Chẳng hạn như máy tính sử dụng miếng cảm ứng điện dung để làm touchpad còn điện thoại cần ăng ten để thu, phát sóng tín hiệu.

Một trong những thách thức là tạo ra thiết kế kim loại đồng nhất nhưng vẫn không làm ảnh hưởng tới chức năng của sản phẩm. Vì kim loại là vật liệu cản sóng tín hiệu nên bao giờ nó cũng là lựa chọn tồi khi sử dụng thiết bị thu phát sóng điện từ, ví dụ như sóng radio. Thêm vào đó, kim loại còn là vật liệu có điện dung cao nên không thể dùng làm touchpad, màn hình cảm ứng và các thiết bị điện dung khác. Theo đó, những phần bao bọc anten và cảm ứng thường được làm bằng những vật liệu khác kim loại, ví dụ như nhựa hoặc kính. Thật không may, những vật liệu này mang lại tính thẩm mỹ thấp hơn nhiều so với kim loại, tạo ra sự không liền mạch trong thiết kế".

Các thế hệ của iPhone

Tuy nhiên bằng sáng chế mới lại không nói rõ thời điểm áp dụng, cũng giống như rất nhiều nghiên cứu khác của Apple. Nhưng điều này cũng cho thấy sức sáng tạo và độ chỉn chu của hãng trong việc tạo ra những kiệt tác công nghệ.

Thứ Hai, 22/06/2015 14:49
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp