Apple sẽ dùng công nghệ ánh sáng tăng tốc máy Mac

Một tin đồn mới nhất vừa tiết lộ về việc Apple sẽ sớm sử dụng công nghệ Light Peak. Giao tiếp ngoại vi với tốc độ 10Gb/giây - Light Peak của Intel sẽ sớm được Apple công bố nhưng với một cái tên khác và trang bị cho máy Mac.

>>> Kết nối máy tính: Cáp quang Light Peak
>>> Intel: công nghệ kết nối Light Peak đã sẵn sàng

Apple sẽ dùng công nghệ ánh sáng tăng tốc máy Mac

Light Peak là công nghệ truyền dữ liệu sử dụng sợi dẫn là cáp quang học cho tốc độ khởi điểm 10Gbits/giây cho dữ liệu cả 2 chiều. Công nghệ này đã được Intel trình diễn và từng lặp lại nhiều lần về việc ra áp dụng công nghệ này vào năm 2012. Intel hi vọng sẽ có một ngày Light Peak đủ khả năng thay thế toàn bộ các kết nối hiện có trên PC, bao gồm cả USB, DisplayPort hay HDMI.

Light Peak có tốc độ nhanh gấp 2 lần so với giao tiếp USB 3.0 và có thể sử dụng với nhiều kết nối. Theo Intel, tốc độ tối đa có thể đạt được của Light Peak gần như không giới hạn, bước khởi đầu với 10Gbps tốc độ truyền mỗi chiều thực sự vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng trong tương lai của công nghệ này.

Hầu hết việc triển khai công nghệ này được dự kiến sẽ sử dụng như một bộ kết nối nội bộ để chia sẻ đầu vào từ các loại kết nối khác nhau như FireWire và USB, qua một cáp đơn. Intel từng hy vọng rằng, công nghệ này có thể chia sẻ dữ liệu với nhiều thiết bị bên ngoài trên một liên kết đơn. Vì vậy, Apple có thể sẽ sử dụng Light Peak để loại bỏ những nút tắc cổ chai xử lý dữ liệu bên trong các máy tính Mac khi cần đẩy tốc độ xử lý dữ liệu lên cao hơn. Có lẽ công nghệ này sẽ được áp dụng đầu tiên trên máy tính MacBook Pro của Apple.

Intel dự đoán các thiết bị phần cứng Light Peak sẽ sớm tới tay các nhà sản xuất thiết bị và được thương mại hóa vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Thứ Hai, 21/02/2011 15:34
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp