Apple sắp tung ra 3 máy Mac dùng con chip riêng

Tờ Bloomberg đưa tin Apple đang lên kế hoạch đưa những con chip do chính họ tinh chỉnh vào ít nhất 3 máy Mac mới trong cuối năm nay.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về những con chip này nhưng theo nguồn tin nói trên thì chúng sẽ xuất hiện trong những chiếc laptop nâng cấp và máy bàn mới của Apple.

Dù đã tự tinh chỉnh chip để dùng trên điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị đeo tay khác của mình từ nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên APple dùng chip “cây nhà lá vườn” trên máy Mac.

Việc này bắt đầu từ năm 2016 với Touch Bar trên MacBook Pro, trong đó có con chip được dùng để chạy Touch Bar và Touch ID. Tháng trước, Apple cũng dùng con chip riêng trong Mac Pro để xử lý hình ảnh, audio và mã hóa.

Một tương lai máy Mac dùng toàn chip Apple đang đến gần
Một tương lai máy Mac dùng toàn chip Apple đang đến gần

Apple dùng chip của riêng mình nhiều hơn nghĩa là tương lai của Mac cũng sẽ có thay đổi lớn. Họ sẽ không phải chờ đợi các công ty khác nếu muốn cải tiến điều gì và tự Apple cũng có thể tích hợp phần cứng - phần mềm khăng khít hơn.

Quan trọng hơn cả là dường như Apple đang dần sử dụng chip riêng của mình cho mọi máy Mac.

Với iPhone và iPad, Apple đã cho thấy họ có thể tạo ra vi xử lý hoạt động tốt hơn đối thủ nhiều. Dù vậy, vẫn còn nhiều trở ngại nếu Apple muốn chuyển sang dùng toàn bộ chip của mình thay cho chip Intel trên các máy Mac hiện tại.

Việc thay đổi toàn diện sẽ không thể sớm diễn ra. Nhưng khi những con chip do Apple tự làm được dùng ngày càng nhiều trên Mac thì tương lai đó càng đến gần.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 17:25
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ