Bao giờ thì Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone với thiết kế “full màn”? Có thể là 2 năm nữa!

Không ai có thể phủ nhận chất lượng phần cứng cũng như phần mềm của những chiếc iPhone. Tuy nhiên, có một thực tế cần phải thừa nhận, đó là “Táo Khuyết” thường tỏ ra khá lười biếng trong việc áp dụng những đổi mới đáng kể trong thiết kế của iPhone. Đơn cử như trường hợp của cụm “tai thỏ” chứa camera và cảm biến, vốn đã xuất hiện cùng với iPhone X vào năm 2017, nhưng vẫn còn được duy trì trên các mẫu iPhone 13 ra mắt năm 2021.

Vậy câu hỏi đặt ra là các iFan sẽ phải chờ bao lâu nữa để sở hữu một chiếc iPhone với thiết kế toàn màn hình, “không viền” thực sự? Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng với những nhận định có tính chính xác cao về các sản phẩm Apple, có thể có câu trả lời.

Theo Kuo, Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone toàn màn hình đầu tiên vào năm 2024, với camera selfie và cảm biến Face ID được ẩn hoàn toàn bên dưới tấm nền. Nếu nhận định này là chính xác, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc iPhone 14, 15 có thể sẽ không được cải tiến mạnh về ngoại hình.

Tôi nghĩ iPhone toàn màn hình thực sự sẽ ra mắt vào năm 2024. Các biến thể iPhone cao cấp vào năm 2024 sẽ sử dụng camera trước cùng với Face ID dưới màn hình. Điều kiện ánh sáng yếu gây bất lợi cho chất lượng camera trước. Do đó, ISP và thuật toán sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng ảnh và video từ camera selfie", Ming-Chi Kuo đăng tải trên trang Twitter cá nhân.

iPhone full màn

Đáng chú ý, nhận xét mới trên từ Ming-Chi Kuo cùng phù hợp với những ước tính trước đây của ông. Ban đầu, Kuo đã tuyên bố rằng Apple không còn có kế hoạch tung ra một chiếc iPhone với Touch ID dưới màn hình. Vì vậy, giải pháp thay thế cho tính năng bảo mật sinh trắc học là Face ID, tính năng đã thay thế Touch ID trên hầu hết các mẫu iPhone. Điều thú vị là một nhà phân tích uy tin khác là Ross Youn cũng tuyên bố rằng Face ID dưới màn hình cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 16.

Trên thực tế, nhu cầu sử dụng cảm biến vân tay Touch ID đột ngột tăng lên là do việc phải đeo khẩu trang trong thời kỳ dịch bệnh. Tuy nhiên, kể từ khi Apple khiến cho Face ID có thể hoạt động được ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang, thì việc mang trở cảm biến Touch ID cũng dần đi vào quên lãng.

Tất nhiên, còn tồn tại những hạn chế về phần cứng cũng như phần mềm mà Apple phải giải quyết trước khi tính đến việc trang bị Face ID và camera selfie ẩn bên dưới màn hình cho iPhone thế hệ mới. Hãng sẽ cần thêm thời gian để hoàn thiện công nghệ và sản phẩm, do đó mốc thời gian 2024 có thể sẽ là hợp lý.

Thứ Sáu, 29/04/2022 01:22
51 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ