Apple cuối cùng cũng nhận ra rằng iPhone màn hình nhỏ đã trở nên lỗi thời, kém hấp dẫn

Đã có vô số cuộc tranh luận, thậm chí tranh cãi nảy lửa nổ ra trong vài năm qua liên quan đến việc thích thước màn hình smartphone như thế nào là hợp lý. Tuy nhiên, có một sự thật khó có thể chối cãi là những chiếc smartphone màn hình nhỏ (dưới 5.5 inch) dường như đang mất dần chỗ đứng trên thị trường. Doanh số cũng như sản lượng ngày càng thu hẹp của các mẫu smartphone màn hình nhỏ như iPhone SE hay iPhone Mini đã cho thấy rõ điều đó.

Hiện tại, Apple là một trong số rất ý các nhà sản xuất smartphone vẫn duy trì dòng sản phẩm màn hình nhỏ. Cụ thể là các mẫu iPhone SE với màn hình 4,7 inch và iPhone 13 mini màn hình 5,4 inch. Tuy nhiên, cả hai đều được cho là có doanh số bán hàng dưới mức kỳ vọng Nhu cầu không cao từ thị trường đã khiến Táo Khuyết buộc phải cắt giảm tới 30% sản lượng iPhone SE xuất xưởng năm nay. Trong khi mọi chuyện còn “bi đát” hơn với iPhone Mini, khi biến thể này dự kiến sẽ bị Apple chính thức khai tử bắt đầu từ dòng iPhone 14, chỉ sau 2 năm góp mặt trên các dòng iPhone 12 và 13.

 iPhone SE và iPhone Mini

Theo nhà phân tích thị trường nổi tiếng John Donovan, Apple cuối cùng cũng đã nhận ra rằng những chiếc iPhone kích thước nhỏ của họ đang dần mất đi sức hấp dẫn đối với khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ tuổi. Đây cũng chính là lý do công ty Cupertino đang có những động thái dần “thải loại” các biến thể iPhone màn hình dưới 5.5 inch ra khỏi hệ sinh thái sản phẩm của mình.

Ngoài ra, Donovan tin rằng iPhone SE khó có thể trở thành một “cú hit lớn” mà Apple dành nhiều kỳ vọng trong năm hay. Mặc dù có giá bán khá hợp lý, nhưng thiết kế lỗi thời cùng kích thước màn hình 4,7 inch sẽ là rào cản lớn với dòng sản phẩm này.

Về phần iPhone Mini, 2021 là năm thứ 2 dòng sản phẩm này ra mắt, và cũng là lần cuối cùng nó xuất hiện trên thị trường. Apple đã quyết định khai tử biến để MIni bắt đầu từ dòng iPhone 14. Ngay cả trong 2 năm có mặt trên thị trường, doanh số của các mẫu iPhone Mini cũng chưa bao giờ có thể khiến Apple hài lòng.

Nếu như ở thời điểm smartphone manh nha xuất hiện vào những năm 2009-2013, thế giới vẫn đang ưa chuộng thiết kế điện thoại nhỏ gọn, dễ dàng nhét trong túi quần jeans với kích cỡ màn hình chỉ khoảng 3-4 inch, còn to hơn sẽ được coi là máy tính bảng, thì chỉ sau đó vài năm, thị hiếu người dùng đã thay đổi 180 độ. Chúng ta chuyển sang lựa chọn những chiếc điện thoại với màn hình lớn, sắc nét để cho trải nghiệm giải trí trọn vẹn hơn. Ngày nay những chiếc smartphone với kích thước màn hình 6 - 7 inch được sử dụng cực kỳ phổ biến, đến mức khái niệm máy tính bảng cũng đã phải được "định nghĩa lại".

Bạn có suy nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé!

Thứ Năm, 28/04/2022 14:32
42 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ