Apple quyết tạo chuẩn SIM điện thoại nhỏ hơn

Apple đã đề xuất ra một chuẩn thẻ SIM nhỏ hơn kích cỡ hiện tại đang sử dụng trên điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad hiện nay. Các loại SIM kích cỡ nhỏ hơn sẽ giúp các nhà sản xuất có thể tạo ra các thiết bị mỏng, theo Giám đốc điều hành Orange - hãng viễn thông Pháp.

Apple quyết tạo chuẩn SIM điện thoại nhỏ hơn

Kế hoạch này của Apple đang được thực hiện với các nhà khai thác mạng. Điều này thể hiện mối quan hệ gắn kết ngày càng chặt chẽ giữa hãng với các nhà mạng. Apple không còn là người mới bước chân vào thị trường di động và họ phụ thuộc vào sự trợ giá của các nhà mạng di động để duy trì sản lượng iPhone bán ra.

Phát ngôn viên của Viện tiêu chuẩn viễn thông Châu Âu (ETSI) đã xác nhận rằng, Apple đã đề xuất tiêu chuẩn mới đối với các loại thẻ SIM nhưng quyết định bắt đầu công việc chuẩn hóa có thể mất hơn một năm vẫn chưa thực hiện được.

“Quá trình này có thể mất một thời gian, lên tới 1 năm hoặc nhiều hơn, nếu có sự bất đồng lớn giữa những nhà sản xuất trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, khi có sự đồng thuận rộng rãi giữa các công ty tham gia ủy ban tiêu chuẩn, quá trình này có thể được tăng tốc nhanh lên rất nhiều”, phát ngôn viên cho biết.

Trong khi đó Orange cho rằng, hãng và các nhà khai thác mạng khác hoan nghênh việc làm này của Apple. “Chúng tôi khá vui mừng khi cuối tuần trước Apple đã gửi một yêu cầu mới tới ETSI về dạng thức SIM nhỏ hơn- nhỏ hơn kích cỡ SIM cho iPhone 4 và iPad hiện nay”. “Họ đã thực hiện điều này thông qua ETSI với sự trợ giúp của một số nhà mạng lớn và Orange là một trong số đó”, theo đại diện của Orange.

Các thiết bị đầu tiên sử dụng loại thẻ SIM này có thể xuất hiện trên thị trường trong năm tới. Nếu cỡ SIM nhỏ hơn trở thành một tiêu chuẩn, các nhà sản xuất điện thoại di động khác cũng sẽ áp dụng theo.

Thứ Tư, 18/05/2011 19:27
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp