Apple nộp hồ sơ đăng ký tên "iWatch" tại Nhật Bản

Việc Apple vừa nộp hồ sơ đăng ký tên thương mại “iWatch” với cơ quan bản quyền Nhật Bản nhằm bảo vệ tên gọi sản phẩm mà hãng đang phát triển, khiến cho các tin đồn về đồng hồ thông minh của "quả táo" dần trở thành sự thật.

Apple nộp hồ sơ đăng ký tên "iWatch" tại Nhật Bản

Theo báo cáo trước đây, Apple có một nhóm “khoảng 100 chuyên viên thiết kế sản phẩm” đang làm việc với một sản phẩm mới, tương tự như đồng hồ đeo tay, vốn có thể thực hiện nhiều tính năng mà iPhone và iPad đang có, bao gồm cả tính năng gọi điện, xác thực người gọi và kiểm tra lộ trình đường đi. Nó cũng được cho là có cả cảm biến chuyển động để đếm bước đi và một loạt các cảm biến khác dùng để theo dõi các dữ liệu liên quan đến sức khoẻ.

Hành động của Apple trong việc bảo vệ tên gọi “iWatch” diễn ra trong “cơn sốt” phát triển đồng hồ thông minh của các hãng công nghệ. Hồi tháng 3, Samsung xác nhận đang phát triển một sản phẩm đồng hồ thông minh, tuy nhiên chưa có thông tin cụ thể về sản phẩm cũng như ngày ra mắt.

Vào tháng Tư vừa qua Microsoft cũng hé lộ đang phát triển một thiết bị cảm ứng chạm đeo tay, và tuần rồi Google cũng đã nhảy vào “cuộc đua kỳ thú” với báo cáo rằng hãng cũng đang nghiên cứu một sản phẩm đồng hồ thông minh chạy Android cùng với các sản phẩm khác. Tương tự Foxconn cũng đã tiết lộ về một sản phẩm đồng hồ thông minh có thể kết nối không dây với iPhone.

Sony cũng vừa “thêm nhiệt” cho cuộc đua phát triển đồng hồ thông minh của các hãng qua thông báo gần đây về việc cho ra đời sản phẩm SmartWatch 2, bản nâng cấp của SmartWatch của chính mình, với thời gian cung cấp sản phẩm dự kiến là vào tháng 9 này.

Thứ Hai, 01/07/2013 16:50
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp