Apple muốn trả 2,25 triệu USD vì quảng cáo iPad 4G sai

Nhà sản xuất đưa ra mức tiền không nhỏ để bồi thường cho vụ kiện tại Australia về việc iPad 2012 bản 4G không tương thích được với mạng LTE.

>>> iPad 2012 gặp rắc rối vì quảng cáo 4G tại Anh

Apple muốn trả 2,25 triệu USD vì quảng cáo iPad 4G sai
iPad thế hệ thứ ba không thể tương thích với mạng 4G LTE tại một số nước. (Ảnh: Geeksugar).

Theo The Next Web, Apple vừa đồng ý trả 2,25 triệu USD bồi thường cho vụ kiện công ty này quảng cáo iPad 4G sai thực tế tại Australia. Trước đó, Apple đã bị cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) kiện vì quảng cáo tính năng 4G của iPad 2012 dù biết sản phẩm không tương thích với hệ thống mạng LTE tại nước này.

Sau khi bị cơ quan quản lý của Australia kiện, Apple cũng có những động thái tích cực tới người dùng nước này. Tháng 5 năm nay, hãng đã tuyên bố trả lại tiền cho những khách hàng cảm thấy mình bị quảng cáo lừa. Ngoài ra, trong phần mô tả tính năng, Apple đã thay phần "Wi-Fi+4G" bằng "Wi-Fi+Cellular" để tránh gây nhầm lẫn.

Hiện tại, toà án Australia vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng để chấm dứt vụ kiện. Tuy vậy, nếu được toà chấp thuận, nhà sản xuất iPad sẽ vừa phải chi ra 2,25 triệu USD cùng với một khoản là 300.000 USD để bồi thường cho chi phí kiện tụng từ phía ACCC.

Ngoài Australia, iPad 2012 cũng gặp một số rắc rối tại những thị trường khác như Anh, New Zealand, Italy, Thuỵ Điển... với cùng một nguyên nhân là khả năng tương thích với hệ thống mạng 4G LTE của những nước này.

Thứ Bảy, 09/06/2012 09:02
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp