iPad 2012 gặp rắc rối vì quảng cáo 4G tại Anh

Kết nối 4G của iPad thế hệ 3 không tương thích với các băng tần được hỗ trợ bởi nhà mạng tại Anh, trái với quảng cáo của Apple.

iPad 2012 gặp rắc rối vì quảng cáo 4G tại Anh
Trang web bán hàng tại Anh vẫn có thể lựa chọn phiên bản Wi-Fi + 4G.

Theo nguồn tin từ BBC, cơ quan Quản lý Tiêu chuẩn Quảng cáo của Anh (Advertising Standards Authority) mới đây đã mở rộng cuộc điều tra liên quan đến các quảng cáo của Apple về mẫu iPad mới. Các khiếu nại trước đó đã được giải quyết với đại diện của công ty có trụ sở tại Cupertino, Mỹ, nhưng cơ quan này này cho rằng vấn đề cần được giải quyết triệt để khi ngày càng nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng.

Các ý kiến phản hồi nhiều nhất liên quan đến kết nối di động của iPad phiên bản mới. Trong bối cảnh mạng phủ sóng 4G đang ngày càng trở nên rộng rãi tại Anh thì các mẫu iPad vẫn không thể sử dụng được kết nối này tại đây. iPad thế hệ 3 hiện tại chỉ hỗ trợ hai băng tần là 800MHZ hoặc 2100MHz, không thuộc loại tương thích với các nhà mạng tại Anh. Máy tính bảng của Apple mới chỉ đang sử dụng tốt mạng 4G LTE tại Canada và Mỹ.

iPad 2012 gặp rắc rối vì quảng cáo 4G tại Anh
Kết nối 4G LTE chỉ mới sử dụng được một nhà mạng tại Mỹ và Canada.

Apple cho biết hiện đã gỡ bỏ các tài liệu tham khảo về 4G trên trang web của mình và chỉnh sửa lại một số đoạn video có chứa thông tin liên quan. Trên trang web mua hàng tại Anh, người dùng vẫn có thể nhìn thấy phiên bản iPad Wi-Fi +4G) nhưng có thêm một chú thích nhỏ ở dưới giải thích 4G LTE chỉ hỗ trợ các mạng nhất định tại Mỹ và Canada.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple gặp rắc rối về quảng cáo 4G của iPad thế hệ mới. Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Australia, ACCC, cuối tháng 3 đã cáo buộc Apple có quảng cáo gây nhầm lẫn khi cho rằng iPad mới sử dụng được mạng 4G trong khi trên thực tế không có nhà mạng nào tại quốc gia này hỗ trợ kết nối không dây trên sản phẩm này.

Thứ Tư, 02/05/2012 15:27
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp