Apple mua lại ứng dụng bản đồ xã hội Spotsetter

Theo TechCrunch, Apple vừa hoàn tất thương vụ thâu tóm ứng dụng bản đồ xã hội Spotsetter, nhưng chi tiết hợp đồng chưa được hai bên công bố.

Apple mua lại ứng dụng bản đồ xã hội Spotsetter

"Táo khuyết" nhiều khả năng sẽ dùng Spotsetter để tăng cường sức mạnh của ứng dụng bản đồ Apple Maps trong cuộc chạy đua giảm bớt tầm ảnh hưởng của Google Maps lên hệ điều hành iOS. Năm ngoái, Apple cũng đã thâu tóm hàng loạt các công ty chuyên về bản đồ như HopStop, Embark, Locationary, WiFiSLAM và BroadMap cho mục đích tương tự.

Spotsetter được biết đến như là một công cụ tìm kiếm xã hội với một hệ thống dữ liệu khá lớn về những khuyến cáo, đánh giá của cộng đồng người dùng đối với các địa danh, các nơi cung cấp dịch vụ... ở khắp nơi trên thế giới. Người dùng có thể tìm hiểu xem một địa điểm nào đó có bạn bè đến chưa, hoặc họ đã đánh giá nó như thế nào trước khi quyết định có nên đến đó hay không.

Ví dụ, bạn muốn biết một nhà hàng nào đó món ăn có ngon không, thái độ phục vụ như thế nào... chỉ cần đánh tên và địa chỉ nhà hàng đó vào Spotsetter, nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều gợi ý thú vị từ nhận xét của những người đã từng đến đó.

Nhờ vào một thuật toán đã được cấp bằng sáng chế, Spotsetter còn có thể lấy dữ liệu từ những mạng xã hội lớn nhất hiện nay, bao gồm cả Facebook, Instagram, Twitter và Foursquare cũng như thông tin về địa điểm từ hơn 30 website như Yelp, TripAdviser, Zagat và The New York Times. Mùa hè năm ngoái, Spotsetter cho biết họ đã xử lí 5 triệu hồ sơ người dùng, 40 triệu địa điểm và 1.000.000 các khuyến nghị được cung cấp bởi khách hàng.

Mặc dù chưa công bố chi tiết về thương vụ này nhưng thông tin cựu kĩ sư Google Maps Stephen Tse và cựu cố vấn Siemens kiêm đồng sáng lập Spotsetter Johnny Lee sẽ về làm việc cho Apple đã chính thức được hai bên xác nhận.

Thứ Hai, 09/06/2014 10:27
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp