Apple mở cửa tính năng iTunes Match

Người dùng dịch vụ nhạc số của Apple tại Anh, Pháp và nhiều quốc gia khác cho biết dịch vụ đồng bộ nhạc của Apple đã hoạt động.

iTunes Match bắt đầu hoạt động bên ngoài thị trường Mỹ.
iTunes Match bắt đầu hoạt động bên ngoài thị trường Mỹ.

iTunes Match là dịch vụ cho phép người dùng có thể đồng bộ dữ liệu nhạc trên tất cả các thiết bị từ máy tính, điện thoại iPhone, máy nghe nhạc iPod Touch hay máy tính bảng iPad thông qua phương thức không dây và iClouds. Ngay cả với những bản nhạc không mua từ iTunes nhưng khi sử dụng tính năng quét iTunes Match trên máy tính, kho nhạc của người dùng sẽ tự động cập nhật và thay thế bằng các bản nhạc chất lượng cao 256Kbps, giới hạn lên tới 20.000 bản nhạc. Còn nếu như sử dụng và mua nhạc bản quyền từ iTunes Store, giới hạn kho nhạc trực tuyến của người dùng sẽ lên tới hơn 20 triệu bài.

Một điểm khác biệt với Google Music và Amazon Music Cloud là iTunes Match không tải toàn bộ kho nhạc của người dùng lên trên dịch vụ lưu trữ đám mây. Thay vào đó, cơ chế của iTunes là quét nhạc và sử dụng chính iTunes là dịch vụ cung cấp nhạc trên toàn bộ các thiết bị iDevices của Apple.

Chính vì cơ chế đồng bộ và sử dụng nhạc số như trên nên Apple chưa đạt được thỏa thuận với các hãng thu âm để có thể sử dụng iTunes Match bên ngoài thị trường Mỹ khi phát hành dịch vụ vào tháng trước.

Tuy nhiên, theo Slash Gear thì mới đây Apple đã hoàn tất được thỏa thuận với các hãng nhạc của Anh và người dùng dịch vụ tại Anh, Pháp, Australia và nhiều quốc gia khác cho biết, dịch vụ của Apple đã có thể hoạt động bình thường. Mức phí mà Apple thu cho dịch vụ iTunes Match là 25 USD mỗi năm và cho phép sử dụng trên 10 thiết bị khác nhau.

Thứ Sáu, 16/12/2011 17:28
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp