Apple lại mắc lỗi thiết kế cơ bản trên bản cập nhật MacOS mới

Apple vốn nổi tiếng cực kì khắt khe, tỉ mỉ trong khâu thiết kế sản phẩm, dù là dạng phần cứng hay giao diện phần mềm bên trong đều được đánh giá cao bởi chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ nhất. Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng đã phát hiện lỗi thiết kế cơ bản trên bản cập nhật MacOS mới ra mắt hôm 23/6 vừa qua.

Cụ thể, Roel Van Gils - một tài khoản Twitter đã phát hiện biểu tượng ứng dụng Digital Color Meter trên phiên bản macOS Big Sur mới cập nhật bị thay đổi và trông có vẻ như phần chất lỏng bên trong chiếc ống đã bị lệch so với trục ngang của mặt thoáng.

Van Gils chia sẻ: “Liệu đây là lỗi thiết kế cơ bản, hay có vấn đề gì đã xảy ra với lực hút của Trái Đất tại văn phòng của Apple vậy".

Để kiểm chứng, chúng ta hãy xem lại hình ảnh của ứng dụng Digital Color Meter từ bản cập nhật Catalina bên dưới đây.

Hình ảnh của ứng dụng Digital Color Meter

Phần chất lỏng bên trong chiếc ống đã bị lệch so với trục ngang của mặt thoáng

Là một tư vấn viên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website và ứng dụng chuyên dành cho người khuyết tật, nên Van Gils rất nhạy cảm với những lỗi phi logic thế này. Vì vậy, khi nhìn thoáng qua biểu tượng của ứng dụng này, anh gần như ngay lập tức phát hiện ra điểm vô lý.

Sau chia sẻ của Van Gils, cư dân mạng đã nảy ra nhiều sáng kiến táo bạo để khắc phục sai lầm trong thiết kế này của Apple. Một trong số đó là cầm nghiêng chiếc MacBook khoảng 20 độ, mọi sự phi lý về trọng lực nêu trên sẽ hoàn toàn biến mất.

Đây mới là bản thử nghiệm đầu tiên của Big Sur nên Van Gils cho rằng lỗi này sẽ được sửa trong các bản cập nhật tới.

Thứ Năm, 02/07/2020 09:12
51 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ