Apple giảm một nửa sản lượng iPhone 5C vì... ế

Apple đã giảm sản lượng của chiếc iPhone giá rẻ 5C xuống chỉ còn một nửa so với trước, thông tin trên CtechCN cho hay.

Nguồn tin trên CtechCN cho biết, do doanh số của iPhone 5C không đạt được như kỳ vọng nên Apple đã bắt đầu giảm sản lượng của iPhone xuống chỉ còn một nửa.

Apple giảm một nửa sản lượng iPhone 5C vì... ế
Apple giảm sản lượng iPhone 5C xuống chỉ còn một nửa so với trước.

Trước đây, mỗi ngày Apple cho sản xuất 300 ngàn chiếc iPhone 5C nhưng nay sản lượng iPhone 5C mỗi ngày giảm xuống chỉ còn 150 ngàn chiếc.

Trên thực tế, việc Apple phải giảm sản lượng iPhone 5C vì lượng thiết bị bán ra èo uột là điều đã được tính trước.

Ngay từ khi iPhone 5C ra mắt, nhiều ý kiến đã cho rằng iPhone 5C khó có thể tạo ra một cơn sốt thật sự. Nhiều ý kiến trong nội bộ Apple cũng không kỳ vọng quá cao vào doanh số của chiếc iPhone giá rẻ này.

Khi mới ra mắt, iPhone 5C được cho là thiết bị giá rẻ mà Apple nhắm vào thị trường các nước đang phát triển tại châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ.

Tuy nhiên, nhiều phân tích đã chỉ ra rằng, thực tế chiếc iPhone 5C của Apple không hề giá rẻ chút nào ở những thị trường này. Tại Trung Quốc, do không được sự trợ giá từ phía nhà mạng, iPhone 5C có thể được bán với giá 4000 – 4.500 Nhân dân tệ (13-15 triệu đồng). Mức giá này chỉ thấp hơn một chút so với chiếc iPhone 5S cao cấp và thậm chí còn cao hơn chiếc iPhone 5.

Doanh số ì ạch của iPhone 5C cũng thể hiện rất rõ trong việc giá của thiết bị này liên tục giảm kể từ khi ra mắt để thu hút người dùng.

Hôm 7/10 vừa qua, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới Best Buy đã quyết định hạ giá mẫu điện thoại iPhone 5C của Apple xuống còn một nửa giá chỉ sau 2 tuần có mặt trên thị trường.

Tại Trung Quốc, mức giá của iPhone 5C đã giảm về chỉ còn 3.500 Nhân dân tệ (12 triệu) trong khi mức giá trên trang chủ của Apple vẫn là 4.488 Nhân dân tệ (15 triệu đồng).

Tại Việt Nam, do Apple vẫn chưa phân phối chính thức các sản phẩm iPhone mới nên mức giá còn sụt giảm thê thảm hơn. Trong những ngày đầu tiên ra mắt, giá của iPhone 5C được các thương gia hét lên mức 18-19 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một tháng, hiện giá của iPhone 5C chỉ còn dao động ở mức 12-13 triệu đồng.

Sự giảm giá liên tục của iPhone 5C cho thấy, Apple đang có một lượng tồn kho khá lớn thiết bị iPhone 5C vẫn chưa bán được. Và đây có lẽ là nguyên nhân buộc Apple phải giảm sản lượng của chiếc iPhone giá rẻ xuống.

Thứ Sáu, 11/10/2013 11:31
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp