Apple giải thích tại sao cài đặt tự động cập nhật iOS luôn update chậm vài tuần

Các bản cập nhật iOS xuất hiện không quá thường xuyên nhưng khi có sẵn người dùng sẽ phải nhanh chóng cài đặt. Lý do là vì các bản cập nhật iOS không chỉ có các tính năng mới mà còn bao gồm những bản vá bảo mật quan trọng.

Như bạn đã biết, iOS cho phép bạn cập nhật phần mềm theo cách thủ công và tự động. Khi dùng cách thủ công, bạn sẽ vào phần cập nhật phần mềm và iOS sẽ tự tìm kiếm và tải về/cài đặt bản cập nhật mới nếu có.

Nói cách khác, nếu bạn kiểm tra bản cập nhật theo cách thủ công, bạn có thể nhận được phiên bản mới nhất của hệ điều hành mà không cần chờ đợi. Mặt khác, nếu bạn không quan tâm tới các bản cập nhật và không kiểm tra theo cách thủ công thì tới tận 4 tuần sau iPhone mới thông báo cho bạn về một phiên bản iOS mới.

Apple giải thích tại sao cài đặt tự động cập nhật iOS luôn update chậm vài tuần

Tại sao lại phải chờ lâu tới như vậy? Craig Federighi, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple, có câu trả lời cho bạn.

Theo Federighi, lý do là vì Apple triển khai cập nhật phần mềm theo từng giai đoạn.

"Chúng tôi tung các bản cập nhật iOS mới theo từng bước. Đầu tiên, chúng tôi sẽ tung ra cho những người tìm kiếm bản cập nhật mới trong Settings. Sau đó, khoảng 1 đến 4 tuần(sau khi đã nhận được các phản hồi về bản cập nhật), chúng tôi sẽ mở rộng để tung ra bản cập nhật cho các thiết bị kích hoạt tự động cập nhật", Federighi chia sẻ.

Triển khai theo từng giai đoạn không phải điều gì lạ lẫm trong thế giới phần mềm. Microsoft cũng sử dụng hệ thống tương tự cho các bản cập nhật hệ điều hành lớn, bao gồm Windows 10 và Windows 11.

Việc triển khai theo giai đoạn mang lại lợi ích cho cả công ty và người dùng. Các lỗi và lỗ hổng sẽ được phát hiện trong giai đoạn đầu từ đó công ty có thể khắc phục ngay để tránh ảnh hưởng tới nhiều thiết bị hơn. Vì thế, qua trình triển khai chậm còn có thể là do bản cập nhật bị tạm dừng để vá lỗi.

Thứ Sáu, 01/04/2022 10:15
51 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ