Apple gặp thêm trở ngại trong việc giành lại tên 'iPad'

Cơ quan quản lý cấp cao của Trung Quốc tỏ ra đồng tình với Proview Technology rằng hợp đồng chuyển nhượng tên "iPad" của Apple vô hiệu.

>>> Apple thương lượng vụ tranh chấp thương hiệu iPad

Apple gặp thêm trở ngại trong việc giành lại tên 'iPad'
Apple có thể mất quyền sở hữu thương hiệu iPad về tay Proview Technology. (Ảnh: Siliconangle).

Fu Shuangjian, Thứ trưởng cục Quản lý Nhà nước về Công nghiệp và Thương Mại (Trung Quốc), vừa tuyên bố: "Hiện tại, Proview Thâm Quyến vẫn đang là chủ sở hữu hợp pháp của thương hiệu iPad". Ông giải thích thêm rằng, theo luật của Trung Quốc, việc chuyển nhượng thương hiệu phải được cơ quan quản lý nhà nước này thông qua. Trong vụ tranh chấp giữa Apple và Proview, đại diện chính quyền Trung Quốc vẫn chưa cho phép hai công ty này thực hiện mua bán thương hiệu iPad.

Hai thế lực tham gia vào vụ kiện tranh chấp thương hiệu iPad bao gồm Apple và Proview Technology - một công ty thuộc thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc). Cả hai hãng này đều tuyên bố rằng tên "iPad" là của mình và đối thủ đang vi phạm quyền thương hiệu.

Apple gặp thêm trở ngại trong việc giành lại tên 'iPad'
Mẫu máy tính "iPad" của Proview. (Ảnh: Macrumors).

Theo AP, trước đó, một nhánh của Proview tại Đài Loan đã đăng ký thương hiệu "iPad" từ những năm 2000 tại nhiều quốc gia, trong đó bao gồm cả Trung Quốc. Một thời gian sau, Apple đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu "iPad" toàn cầu từ chính công ty con này của Proview. Tuy vậy, công ty mẹ Proview Techonology khẳng định rằng, hợp đồng sử dụng thương hiệu "iPad" của Apple không có hiệu lực tại vùng đại lục của Trung Quốc.

Năm 2011, Apple đã cáo buộc Proview vi phạm thương hiệu lên toàn án Trung Quốc nhưng thất bại. Toà án nước này phán rằng nhà sản xuất iPad không có đủ chứng cứ xác minh cho lời cáo buộc của mình. Nếu thua kiện, Apple sẽ phải chi trả cho đối thủ một khoản tiền không nhỏ. Hiện tại, hãng không những phải đối mặt với việc kháng cáo trước toà án mà còn phải chống đỡ sự tấn công của Proview ở hai vụ kiện khác tại Trung Quốc và Mỹ.

Thứ Ba, 24/04/2012 16:38
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp