Apple thương lượng vụ tranh chấp thương hiệu iPad

Đây là yêu cầu của toà án đối với Proview và Apple trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng về việc công ty nào sở hữu tên "iPad".

Apple thương lượng vụ tranh chấp thương hiệu iPad
Apple và Proview phải dàn xếp vụ tranh chấp thương hiệu iPad trước khi nhận phán quyết cuối cùng từ toà án Trung Quốc. (Ảnh: Bandirmahaber).

Toà án Nhân dân cấp cao thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vừa yêu cầu Aplpe và Proview dàn xếp vụ tranh chấp thương hiệu iPad. Cả hai công ty phải thực hiện điều này với tinh thần tự nguyện.

Zhao Zhanling, một chuyên gia ngành luật công nghệ thông tin tại Trung Quốc, nhờ quyết định của toán án, Apple và Proview sẽ bớt "hung hãn" trong vụ tranh chấp và dàn hoà với nhau dễ dàng hơn. Ông Zhangling cho rằng, nếu việc dàn xếp này không thành công, toà án sẽ buộc phải đưa ra phán quyết cuối cùng. Trong trường hợp Apple thua kiện, hãng sẽ phải trả một khoản bồi thường không nhỏ cho đối thủ và không thể bán iPad tại thị trường Trung Quốc.

Apple thương lượng vụ tranh chấp thương hiệu iPad
Proview từng yêu cầu Apple trả 400 triệu USD để mua lại thương hiệu iPad để giải quyết tranh chấp.
(Ảnh: Ibtimes).

Hiện tại, iPad vẫn chưa được lưu hành lại tại Trung Quốc do lệnh cấm ban hành từ Toà án Trung cấp thuộc thành phố Huệ Châu (Quảng Đông) vào cuối tháng 2 và một số áp lực đến từ phía Proview. Thêm vào đó, Proview còn kiện Apple về việc vi phạm bản quyền "iPad" lên toà án tối cao bang California (Mỹ).

Trước đó, Apple đã kiện Proview về việc sử dụng thương hiệu iPad trái phép. Nhà sản xuất iPad tuyên bố đã mua tên gọi "iPad" từ tay Proview từ năm 2009. Tuy vậy, công ty Trung Quốc đã bác bỏ tất cả lời buộc tội của đối thủ và thuyết phục được toà án. Ngay sau đó, đại diện Proview đã yêu cầu Apple trả 400 triệu USD để mua lại thương hiệu iPad tại Trung Quốc.

Apple không đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc này.

Thứ Sáu, 20/04/2012 16:55
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp