Apple được lòng người tiêu dùng nhất

Khảo sát do hãng Forrester vừa công bố cho thất người tiêu dùng Mỹ hài lòng với nhãn hiệu Apple hơn cả. Dell ghi điểm tồi tệ trong việc làm vui lòng khách hàng.

Công ty nghiên cứu thị trường Forrester đã tiến hành khảo sát 4.500 người tiêu dùng Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái về cảm giác và trải nghiệm của họ về các nhãn hiệu hàng hóa khác nhau. Hãng máy tính Mỹ Apple với các sản phẩm nổi tiếng như máy nghe nhạc iPod, di động iPhone, máy tính Mac đã ghi điểm cao nhất trong số các nhà sản xuất máy tính, còn Dell – hãng máy tính lớn nhất thế giới – lại có số điểm hài lòng thấp nhất.

Người mua được hỏi ba câu hỏi: Công ty đáp ứng nhu cầu của bạn hiệu quả như thế nào? Làm việc với công ty này thuận lợi như thế nào? Và những phản hồi (của công ty) thú vị như thế nào?

Apple nhận được kết quả phản hồi tốt nhất, vượt qua Gateway, Hewlett-Packard, Compaq và Dell với điểm gần như tuyệt đối.

Điểm của Dell đặc biệt tồi tệ trong khảo sát này.

Kết quả này là một tin xấu với Microsoft, công ty vừa mở một chiến dịch quảng cáo mới nhằm đánh bại Apple.

Đây là một sự thức tỉnh đối với Microsoft”, Bruce Temkin, Phó chủ tịch Forrester nói. “Họ phải làm việc tốt hơn với các nhà bán lẻ và phối hợp các kinh nghiệm mà tất cả các đối tác của họ có. Họ cần phải làm tốt hơn với các nhà bán lẻ Wal-Mart và Best Buy và đầu tư mạnh cho bán lẻ”.

Thứ Hai, 20/04/2009 09:03
31 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp