Apple chính thức đưa iPod Nano vào danh sách ‘đồ cổ’: Tạm biệt một huyền thoại

Nếu bạn vẫn còn nhớ như in cái thời những chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn trong lòng bàn tay mang logo táo khuyết nổi lên như một món đồ chơi công nghệ mà bất cứ người trẻ nào cũng ao ước, và được coi là một biểu tượng đặc trưng phong cách thời thời thượng, có lẽ bạn đã từng nghe đến cái tên iPod Nano.

Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 7 tháng 9 năm 2005 để thay thế cho iPod Mini, sử dụng bộ nhớ flash, iPod Nano đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt và trở thành con át chủ bài của Apple trong nhiệm vụ đánh phá thị trường máy nghe nhạc mini, với điểm mạnh nằm ở chất âm dễ nghe, thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt, và cực kỳ nhỏ gọn.

Trong 12 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng, cũng như mang về vô số thành công cho công ty mẹ, iPod nano thế hệ thứ 7 - chiếc iPod nano cuối cùng ra mắt vào năm 2012, vừa chính thức được Apple đưa vào danh sách các sản phẩm cũ, còn được gọi là “cổ điển và lỗi thời” (Vintage and Obsolete), cụ thể là danh mục Vintage - đánh dấu giai đoạn hạn chế các dịch vụ hỗ trợ tích cực cho mẫu máy nghe nhạc này về cả phần cứng lẫn phần mềm, không có ngoại lệ.

iPod nano qua các thời kỳ
iPod nano qua các thời kỳ

Như vậy Apple hiện chỉ bán duy nhất dòng máy nghe nhạc di động iPod touch. Đối với iPod nano Gen 7, nằm trong danh mục Vintage đồng nghĩa với việc thiết bị này đủ điều kiện để sửa chữa và bảo dưỡng tại Genius Bars và các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple, nhưng chỉ khi có sẵn linh kiện thích hợp. Theo lộ trình, sau 2 năm nữa, sản phẩm sẽ được đưa xuống mục Obsolete và không còn được hỗ trợ sửa chữa.

Nếu bạn vẫn sử dụng iPod nano Gen 7, đã đến lúc xem thiết bị có cần được sửa chữa, bảo dưỡng hay không.

Video giới thiệu về iPod Nano của Apple

Thứ Sáu, 09/10/2020 22:21
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ