Mod iPod Classic huyền thoại để chạy với SSD M.2 SATA

Chiếc iPod Classic huyền thoại, gắn liền với kỷ niệm của nhiều người trên khắp thế giới đã bị Apple khai tử vào năm 2014. Bên trong iPod Classic là một chiếc HDD cỡ nhỏ để chứa các bài nhạc. Thay vì ngồi đó chờ cho chiếc iPod chết dần chết mòn, kênh YouTube DankPods đã sử dụng phụ kiện iFlash-Sata v10 đến từ iFlash để mod lại chiếc iPod của mình.

Cụ thể, DankPods đã gắn một chiếc SSD M.2 SATA dành cho desktop vào iPod Classic. Điều bất ngờ là sau khi được nâng cấp chiếc iPod Classic hoạt động tốt luôn.

Tuy nhiên, iFlash-Sata v10 hỗ trợ gắn SSD M.2 SATA kích thước 2242 nhưng DankPod đã cố tình sử dụng SSD kích thước 2280 nên bị dư ra một khúc, ảnh hưởng một chút tới thẩm mỹ.

Mod iPod Classic huyền thoại để chạy với SSD M.2 SATA

Theo DankPod chia sẻ, tuổi thọ của chiếc iPod Classic sẽ rẽ sang một hướng khác khi chuyển sang SSD M.2. Bên cạnh đó, chiếc iPod Classic với SSD M.2 SATA tỏa hơi nhiều nhiệt khi hoạt động và sau một khoảng thời gian bạn cần phải đồng bộ một lần.

Theo DankPod, nếu các bạn muốn thử và trải nghiệm thì nên sử dụng bảng mạch iFlash để gắn thẻ SD thay vì là loại gắn SSD M.2. Điều này sẽ giúp nó tiện hơn trong quá trình sử dụng, tất nhiên tốc độ đọc/ghi sẽ không thể so với SSD M.2.

Chi tiết về quá trình DankPod mod iPod Classic huyền thoại để chạy với SSD M.2 SATA, các bạn có thể xem trong video dưới đây.

Thứ Tư, 08/07/2020 11:11
31 👨 1.447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ