Apple gỡ bỏ ứng dụng biến iPhone thành iPod Classic

Bạn đã từng một thời “chết mê chết mệt” với chiếc iPod Classic ngày xưa? Rewound là một ứng dụng không thể bỏ qua.

Được viết bởi nhà phát triển ứng dụng Louis Anslow, Rewound về cơ bản là một ứng dụng phát nhạc nhưng được trang bị thêm tính năng vô cùng thú vị, có biến iPhone của bạn trông giống như một chiếc iPod Classic thực thụ.

Rewound biến iPhone thành iPod

Với sự độc đáo này, Rewound đã nhanh chóng thu hút được hơn 170.000 lượt download chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt. Tuy nhiên Apple đã khiến nhiều người “chưng hửng” khi tuyên bố gỡ bỏ ứng dụng này với lý do “vi phạm chính sách của nền tảng”.

Cụ thể hơn, một bài đăng trên blog Medium cho biết lý do khiến Apple quyết định gỡ bỏ ứng dụng này khỏi App Store bởi hành vi “sao chép thiết kế iPod, một số chức năng tính phí của Apple Music và có thể khiến mọi người lầm tưởng rằng nó là sản phẩm do Apple phát triển”. Tuy nhiên điều này chưa hẳn thỏa đáng bởi trên thực tế, giao diện mặc định của Rewound khá cơ bản, trông không hề giống ứng dụng của Apple và đặc biệt giao diện iPod classic không được cài đặt sẵn mà người dùng phải tự download về sau khi đã cài đặt ứng dụng. Trước đó, ứng dụng này cũng vượt qua các khâu kiểm tra khắt khe của Apple để có mặt trên App Store.

Nói rõ hơn về tùy chọn giao diện iPod classic mà Rewound hỗ trợ. Đây về cơ bản là tính năng cho phép người dùng gán các hình ảnh bất kỳ làm nền cho giao diện. Bạn chỉ cần download ảnh của iPod Classic (phía dưới) và gán vào giao diện thoại, chiếc iPhone của bạn sẽ trông giống hệt iPod khi ở trong Rewound. Tuy nhiên chi tiết độc đáo nằm ở chỗ các nút bấm mặc định sẽ được thay thế bằng núm xoay Click Wheel ảo đặc trưng của iPod Classic. Ngoài ra chế độ phản hồi xúc giác haptic feedback của iPhone cũng được tận dụng để làm cho trải nghiệm giả lập iPod giống thật hơn.

Ảnh của iPod Classic

Trước quyết định của App;e, tác giả Louis Anslow hứa sẽ cố gắng làm việc với táo khuyết để đưa Rewound trở lại App Store bằng mọi giá, đồng thời cho biết 170.000 người dùng đã download Rewound vẫn có thể sử dụng ứng dụng như bình thường và nhận các bản cập nhật thông qua trang GoFundMe - website phát triển Rewound của Anslow.

Chúng tôi sẽ cập nhật tình hình về Rewound ngay khi có thông tin mới nhất.

Thứ Tư, 25/12/2019 10:07
31 👨 245
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuấn Lò
    Tuấn Lò

    Thành công là bị dìm chăng.

    Thích Phản hồi 17/05/22
    ❖ Chuyện công nghệ