Apple đạt thỏa thuận dịch vụ âm nhạc iCloud

Apple đã dàn xếp được các hợp đồng với bốn hãng ghi âm lớn vào ngày 2/6 để triển khai dịch vụ âm nhạc đám mây iCloud, kế đến là những thỏa thuận với các hãng phát hành âm nhạc vào ngày 3/6.

Apple đạt thỏa thuận dịch vụ âm nhạc iCloud

Dịch vụ iCloud ban đầu sẽ được cung cấp miễn phí cho những người mua nhạc từ cửa hàng trực tuyến iTunes của Apple, cho phép người dùng tải âm nhạc của họ lên hệ thống máy chủ của Apple, nơi các bài hát sau đó có thể được chơi từ một trình duyệt web hoặc thiết bị kết nối Internet của Apple.

Apple dự định sau này sẽ thu phí thuê bao, khoảng 25 USD/năm, để sử dụng dịch vụ này. Ngoài ra, hãng này cũng sẽ kinh doanh quảng cáo xung quanh dịch vụ iCloud.

Các thỏa thuận nói trê đề nghị Apple chia sẻ 70% doanh thu từ dịch vụ âm nhạc iCloud với các hãng ghi âm, cũng như 12% với các hãng phát hành âm nhạc nắm giữ tác quyền của bài hát. Apple dự kiến sẽ hưởng 18% còn lại.

Các công ty ký thỏa thuận về dịch vụ iCloud gồm Warner Music Group, EMI Group, Universal Music Group và Sony Music Entertainment.

Theo một nhân viên hiểu biết về các kế hoạch của Apple, mặc dù dịch vụ này ban đầu chỉ tập trung cho phép người dùng lưu trữ âm nhạc của họ trên các máy chủ của Apple, song hãng có trụ sở ở Cupertino, bang California này dự định sẽ mở rộng dịch vụ sang cả phim ảnh, chương trình truyền hình và các nội dung số khác được bán qua iTunes.

Thứ Bảy, 04/06/2011 18:55
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp